Hà Nội yêu cầu hạn chế đào cắt ngang đường

Chủ Nhật, 16/05/2010, 18:30
Hà Nội vừa yêu cầu chủ đầu tư các công trình đào đường thu hồi vật tư để tái sử dụng gạch block vào các dự án cải tạo, chỉnh trang hè các tuyến phố nhỏ, đồng thời, hạn chế đào cắt ngang đường.

Dịp này, UBND thành phố cũng yêu cầu các quận, huyện rà soát các vị trí trung tâm, trọng điểm tập trung đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành các công trình, dự án liên quan tới 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Thành phố nhắc nhở, cần tập trung vào một số khu vực, tuyến phố, công viên như khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây và trung tâm Ba Đình, công viên Hòa Bình, Thống Nhất...

UBND thành phố cũng chỉ đạo chủ đầu tư các công trình sử dụng đồng nhất loại gạch Terazo để lát hè các tuyến Phố Huế - Hàng Bài, Giảng Võ - Láng Hạ.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, thành phố còn 76 dự án chỉnh trang đô thị đang hoặc chuẩn bị được thực hiện, trong đó có 25 dự án hạ ngầm, 5 dự án sắp xếp các đường dây đi nổi. Để triển khai các dự án này, cả trăm tuyến phố bị đào bới vỉa hè, lòng đường... trong đó, không ít đơn vị đào cắt ngang đường gây trở ngại cho người tham gia giao thông

Theo VnExpress.net
.
.
.