Hà Nội xây các trạm bơm tăng áp để bảo đảm nhu cầu nước sạch

Thứ Sáu, 15/05/2015, 09:50
Công ty Nước sạch Vinaconex kiến nghị TP chỉ đạo các đơn vị cung cấp nước tiến hành xây dựng các trạm bơm tăng áp cục bộ đối với những khu vực cuối nguồn tại các quận Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Xuân.

Theo ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, tổng sản lượng nước cung cấp từ mạng cấp nước tập trung của TP trong năm 2015 cơ bản không tăng thêm, dao động khoảng 900.000m³/ngày đêm.

Hai đơn vị cung cấp nước chủ yếu là Công ty Nước sạch Hà Nội (công suất 585.000 - 620.000m³/ngày đêm) và Nhà máy Nước sạch Sông Đà với 240.000m³/ngày đêm, còn lại là của Nhà máy Nước sạch Hà Đông và Sơn Tây. Trong khi nhu cầu trong năm nay, dự báo tăng từ 5-7%, tương ứng với lượng nước thiếu hụt của TP từ 40.000-60.000m³³/ngày đêm.

Dự báo, trong mùa hè năm nay, toàn TP còn 60 điểm gặp khó khăn về cung cấp nước, chủ yếu là những khu vực có cốt địa hình cao, khu vực cuối nguồn...

Ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám Công ty Nước sạch Vinaconex cho hay, nguồn nước từ Nhà máy Nước sông Đà cung cấp cho Hà Nội theo cơ chế tự chảy để đảm bảo an toàn cho đường ống, do đó áp lực nước không lớn, dẫn đến những khu vực cuối nguồn sẽ không có nước vào những ngày cao điểm. Chính vì thế, Công ty kiến nghị TP chỉ đạo các đơn vị cung cấp nước tiến hành xây dựng các trạm bơm tăng áp cục bộ đối với những khu vực cuối nguồn tại các quận Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Xuân. “Khi đó, sẽ khai thác thêm được 20.000-30.000m³/ngày đêm từ nguồn nước của Công ty Nước sạch Vinaconex”. Đối với quận Hà Đông, hiện Nhà máy Nước sạch Hà Đông đã hoàn thành xây dựng 2 trạm bơm tăng áp, do đó, trong mùa hè năm nay, toàn địa bàn quận sẽ không còn những điểm khó khăn về cấp nước.

Chi Linh
.
.
.