Hà Nội tập trung phòng, chống dịch bệnh tai xanh

Thứ Hai, 10/05/2010, 20:19
UBND TP Hà Nội vừa có Công điện khẩn số 04/CĐ-UBND, yêu cầu Giám đốc các Sở, ngành, đơn vị có liên quan, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung cao độ chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tai xanh đang có chiều hướng lây lan nhanh trên địa bàn TP.

Theo đó, các quận, huyện, thị xã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của bệnh tai xanh đến các hộ chăn nuôi, đến mọi người dân; hướng dẫn các biện pháp phòng, chống để nhân dân biết, chủ động phòng, chống dịch có hiệu quả.

Đồng thời, thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch ở tất cả các quận, huyện, thị xã. Tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch theo kế hoạch của UBND TP và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Công điện cũng yêu cầu lực lượng Thú y bám sát cơ sở, tăng cường kiểm tra, nắm chắc tình hình diễn biến của dịch bệnh, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, phát hiện và xử lý kịp thời khi có những biểu hiện phát sinh dịch bệnh.

Đặc biệt, các chốt kiểm dịch, đội kiểm tra liên ngành phải tăng cường kiểm tra, giám sát việc vận chuyển, buôn bán, giết mổ gia súc và sản phẩm gia súc lưu thông trên thị trường; kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật

C.L.
.
.
.