Hà Nội tăng học phí gấp 2 lần

Thứ Ba, 13/07/2010, 09:00
Sẽ có ba mức học phí ứng với ba nhóm, thành thị, nông thôn có cha mẹ làm nông nghiệp và nông thôn có cha mẹ là nghề nghiệp khác.
Tại buổi giao ban báo chí chiều ngày 12/07, trưởng phòng hành chính Sở Giáo dục Đào tạo Nguyễn Ngọc Diệp cho biết, thực hiện Nghị định 49 của Chính phủ về việc điều chỉnh mức học phí với nhóm công lập, Hà Nội đã thực hiện lấy ý kiến góp ý cho dự thảo xây dựng mức điều chỉnh học phí ở Hà Nội.

Sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo của Ban Văn xã, Sở đã phân loại các đối tượng đóng học phí để đảm bảo tính công bằng, cũng như thuận tiện hơn trong việc thu nộp học phí đối với từng đối tượng cụ thể. 

Sẽ có ba nhóm, thành thị, nông thôn có cha mẹ làm nông nghiệp và nông thôn có cha mẹ là nghề nghiệp khác. Ba nhóm sẽ có mức đóng học phí khác nhau.

Cụ thể đối với các lớp mẫu giáo với mức thu trước đây ở thành thị sẽ phải đóng 60.000; nông thôn 50.000 thì theo đề án mới mức đóng sẽ tăng lên thành 120.000, tuy nhiên đối tượng học sinh có cha mẹ không phải làm nông nghiệp mà làm các ngành nghề khác ở nông thôn sẽ chỉ phải đóng 30.000 thay vì phải đóng 50.000/tháng như trước đây.

Theo Phó giám đốc Sở GD & ĐT Hà Nội Đoàn Hoài Vĩnh, đợt điều chỉnh tăng học phí này, Sở đã đề xuất tăng mức học phí không vượt quá 5% mức thu nhập bình quân của người dân.

Ông Vĩnh cũng cho biết, Sở đã kiến nghị Thành phố nâng số xã được hưởng chế độ miễn, giảm học phí, hỗ trợ về học tập từ 9 lên 15 xã

Theo bee.net.vn
.
.
.