Hà Nội tăng cường phòng chống dịch mùa Thu - Đông

Thứ Tư, 03/10/2012, 19:35
UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, đoàn thể thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch mùa Thu - Đông, đặc biệt là sốt xuất huyết, tay chân miệng, cúm A/H5N1, cúm A/H1N1, cúm theo mùa và các dịch bệnh khác.

UBND TP giao Sở Y tế chỉ đạo hệ thống y tế từ thành phố đến cơ sở tiếp tục tăng cường giám sát phát hiện sớm ca bệnh dịch để xử lý kịp thời không để dịch lan rộng. Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hoá chất, phương tiện cho công tác phòng, chống dịch và làm tốt công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh dịch.

Phối hợp với Sở NN-PTNT giám sát chặt chẽ, có biện pháp dự phòng, chủ động xử lý tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm không để dịch lây sang người.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố và các đoàn thể tăng cường công tác truyền thông y tế, phổ biến các biện pháp để các tổ chức và người dân nâng cao nhận thức và chủ động đề phòng dịch bệnh

PV
.
.
.