Hà Nội sẽ xử lý 4 công trình "xây nhà cao tầng khi chưa được cấp đất"

Thứ Năm, 18/10/2007, 17:35

Sở Tài nguyên - Môi trường và Nhà đất Hà Nội vừa báo cáo UBND thành phố đề nghị xử lý 4 công trình nhà cao tầng vi phạm về quản lý sử dụng đất và xây dựng.

Cụ thể là tòa văn phòng và nhà ở cao tầng tại 124 Minh Khai do Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) làm chủ đầu tư. Mặc dù chưa được cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất song vẫn được Sở Xây dựng cấp giấy phép.

Mới đây, Sở Tài nguyên - Môi trường Nhà đất Hà Nội đã thông báo cho Sở Xây dựng và Sở này đã thu hồi giấy phép.

Công trình thứ 2 là toà nhà 29 tầng văn phòng và nhà ở để bán tại 101 Láng Hạ do Công ty Xây dựng số 5 làm chủ đầu tư (đã bán và bàn giao cho 184 người mua).

Công trình này đã được UBND thành phố phê duyệt dự án đầu tư nhưng công ty này chưa làm thủ tục xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất và chưa được UBND TP Hà Nội cho phép.

Công trình thứ 3 là toà nhà cao tầng cho thuê tại đường Lê Văn Lương do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng số 2 (thuộc Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội) đầu tư. Hiện tòa nhà đã hoàn thiện 15 tầng nhưng vẫn chưa được UBND thành phố giao đất.

Công trình xây dựng Trung tâm Đào tạo công nghệ thông tin thành phố giai đoạn 1 tại Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính cũng chưa có hồ sơ xin giao đất. Tuy nhiên, tòa nhà này đã xây dựng 6 tầng với diện tích 6.500m2 sàn.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã giao Thanh tra thành phố chủ trì cùng các Sở, ban, ngành lập đoàn thanh tra liên ngành để thanh tra làm rõ, báo cáo thành phố trước ngày 18/10 để có hướng xử lý kiên quyết

N.Yến
.
.
.