Hà Nội sắp chạy thử tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông

Thứ Hai, 30/07/2018, 15:45
Từ đầu tháng 7, các đoàn tàu đã bắt đầu chạy thử tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, chuẩn bị cho vận hành thử tàu toàn tuyến vào tháng 8 tới đây, để đưa dự án vào vận hành chính thức.

Theo Ban quản lý dự án đường sắt thuộc Bộ GTVT cho biết, hiện nay dự án tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã được đóng điện trên toàn tuyến để phục vụ công tác thi công, kiểm tra, vận hành, chạy thử đơn động, liên động cho từng chuyên ngành thiết bị cũng như để chuẩn bị công tác vận hành, chạy thử liên động toàn dự án.

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân quanh khu vực công trường và các tài sản, thiết bị đã lắp đặt của toàn dự án, Ban quản lý dự án đường sắt đề nghị người dân không tự ý xâm nhập vào khu vực công trường vì sự an toàn của chính người dân; không tự ý tháo dỡ các thiết bị và tài sản của dự án; 

không mang vác, lắp dựng cây, cột bằng kim loại, các loại cột gỗ tươi... để tránh va chạm gây nên phóng điện dẫn đến xảy ra mất an toàn gây ra những thiệt hại đáng tiếc về con người và tài sản của dự án.

Ngay từ đầu tháng 7 này, các đoàn tàu đã bắt đầu được chạy thử đơn động, chuẩn bị cho vận hành thử tàu toàn tuyến vào tháng 8 tới đây, sớm hơn một tháng so với dự kiến trước đây, để đưa dự án vào vận hành chính thức.

Được biết, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND TP Hà Nội chủ động xem xét bố trí nguồn vốn hợp pháp của thành phố và triển khai các thủ tục cần thiết nhằm nâng cao năng lực cho đơn vị quản lý, vận hành khai thác tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.

Hiện nay, TP Hà Nội đã giao nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, vận hành khai thác tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông cho Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (vốn điều lệ 1.781 tỷ đồng) với nhiệm vụ chính là thực hiện nhiệm vụ kinh doanh vận tải hành khách công cộng bằng hệ thống đường sắt đô thị và một số nhiệm vụ khác như tổ chức nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công nhân đáp ứng nhu cầu phát triển ngành...

Do vậy, UBND TP Hà Nội đề xuất phương án sử dụng nguồn vốn từ vốn điều lệ của Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội để thực hiện công việc tư vấn hỗ trợ quản lý, vận hành khai thác tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông (công việc này thuộc hoạt động thường xuyên theo chức năng, nhiệm vụ của Công ty).

Trên cơ sở đó, UBND TP Hà Nội kiến nghị với Thủ tướng giao Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội triển khai công việc tư vấn hỗ trợ quản lý, vận hành khai thác tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông bằng nguồn vốn điều lệ của Công ty.

Hải Châu
.
.
.