Hà Nội ra quân đảm bảo TTATGT

Chủ Nhật, 16/12/2012, 19:15
Sáng 16/12, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ phát động đợt ra quân cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ Tết và mùa lễ hội 2013, hưởng ứng Năm An toàn giao thông.

Đợt ra quân, kéo dài trong 3 tháng (từ nay đến 15/3/2013) với nỗ lực góp phần lập lại TTATGT trên mọi mặt của đời sống.

Mục tiêu cơ bản của đợt ra quân này là giảm tối thiểu 10% số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT; giảm tối thiểu 20% số điểm ùn tắc giao thông; xử lý kiên quyết, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng đua xe trái phép; xây dựng thêm từ 4-5 điểm giao thông tĩnh, tiếp tục đầu tư bãi đỗ xe bằng giàn thép lắp ghép trên phố Nguyễn Công Hoan, Trần Nhật Duật, đồng thời xây dựng nhiều bãi đỗ xe tại các tòa nhà cao tầng…

Phấn đấu 100% xã, phường, thị trấn không để tình trạng tái lấn chiếm hè phố để kinh doanh, buôn bán; triển khai xóa 100% các điểm đen về TNGT.

Tại lễ ra quân, Chủ tịch UBND Nguyễn Thế Thảo đã phát động và yêu cầu các cấp, ngành với tinh thần hành động khẩn trương, quyết liệt, thực hiện tốt chỉ đạo của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2013 với chủ đề "Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông". Các cơ quan liên quan như Sở GTVT, Công an thành phố và các tổ chức như MTTQ và các đoàn thể cần tăng cường phối hợp trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Chủ tịch UBND thành phố cũng kêu gọi công dân Thủ đô phát huy nét đẹp "Người Hà Nội thanh lịch, văn minh" chấp hành nghiêm pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, ngành Công an cần huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị và áp dụng các biện pháp cần thiết để phát hiện và xử phạt nghiêm các vi phạm, đặc biệt là lái xe chở khách, lái xe container; kiên quyết lập lại trật tự trong quản lý, sử dụng lòng đường, vỉa hè ở các đô thị và hành lang an toàn giao thông; rà soát, tổ chức lại giao thông, phân làn, phân luồng giao thông hợp lý; xây dựng phương án huy động tối đa các loại phương tiện vận tải hành khách đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của nhân dân nhất là tuyến Bắc - Nam. Các hoạt động thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định việc quản lý nhà nước về trật tự an toàn giao thông của lực lượng chức năng, kiên quyết xử lý nghiêm tổ chức và cá nhân vi phạm cũng cần được đẩy mạnh

Thanh Tùng
.
.
.