Hà Nội quyết liệt cải cách hành chính trong lĩnh vực đất đai, môi trường

Thứ Ba, 24/02/2015, 15:47
Từ tháng 8/2014 đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tham mưu cho UBND thành phố thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo hướng cho phép Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội tổ chức tiếp nhận hồ sơ, thẩm định và làm thủ tục trình cấp “sổ đỏ” cho nhà ở dự án.

Vì vậy, đã rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ từ 52 ngày xuống còn không quá 20 ngày. Trong năm 2014, Hà Nội đã cấp “sổ đỏ” được 99,6% diện tích cần cấp. Trong đó, cấp được 2.000 “sổ đỏ” đối với các tổ chức, gần 6.000 "sổ đỏ" đối với các hộ gia đình, cá nhân và trên 40.000 sổ đỏ (vượt kế hoạch thành phố giao) cho người mua nhà dự án.

Theo ông Nguyễn Trọng Đông, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, để tháo gỡ những trường hợp “vướng” về thủ tục hành chính, Sở đã tổ chức các buổi giao ban với UBND các quận, huyện, thị xã, đối thoại với các doanh nghiệp về công tác cấp “sổ đỏ”; chủ động rà soát các trường hợp sử dụng đất có nguồn gốc phức tạp, khó khăn, vướng mắc, tổng hợp báo cáo UBND thành phố, xin ý kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường, Chính phủ để chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện.

K.H.
.
.
.