Hà Nội lập các đội cấp cứu cơ động ứng phó với thiên tai

Thứ Năm, 19/05/2011, 15:51
Nhằm chủ động kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai, hạn chế thiệt hại về người và tài sản, Sở Y tế Hà Nội vừa lên phương án cứu trợ và đảm bảo đời sống của ngành y tế năm 2011.

Theo đó Sở yêu cầu các đơn vị trong mỗi tình huống xảy ra cần xây dựng phương án cụ thể đảm bảo an toàn tính mạng người bệnh, nhân viên y tế, bảo vệ tài sản Nhà nước, các trang thiết bị đắt tiền như máy CT Scaner, Xquang, Siêu âm, máy xét nghiệm, thuốc… và lên phương án di chuyển những trạm y tế có khả năng bị ngập úng. Đồng thời, dự trữ nhiên liệu, thuốc men, dụng cụ, lương thực thực phẩm cho cả người bệnh ít nhất 15 ngày.

Sở cũng chỉ đạo thành lập các đội phẫu thuật, cấp cứu cơ động, mỗi đội gồm 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và xe cứu thương. Trong đó BV Đa khoa thành phố 2 đội cấp cứu cơ động, BV Đa khoa tuyến huyện 1 đội, và BV Chuyên khoa 1 đội.

Thêm vào đó là tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, trọng tâm là dịch bệnh đường tiêu hóa, sốt xuất huyết, đuối nước, say nóng say nắng…. Đặc biệt quan tâm đến người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ có thai, phụ nữ trong thời gian sinh đẻ

Quỳnh Vinh
.
.
.