Hà Nội là một trong những điểm đến rẻ nhất thế giới

Thứ Năm, 07/04/2016, 08:12
Theo đánh giá của trang web Hoppa chuyên về vận tải hàng không đăng tải trên trang Business Insider cho thấy, Hà Nội là một trong 10 điểm đến rẻ nhất thế giới theo tính toán chi phí trung bình mà một du khách phải chi trả mỗi ngày ở các địa điểm khác nhau trên thế giới.

Chi phí du lịch này đã bao gồm 6 khoản cơ bản nhất, trong đó có phí di chuyển bằng taxi trên quãng đường 3km, một ngày nghỉ tại khách sạn hạng trung và một bữa chính. Số tiền trung bình mà một du khách phải trả cho khoảng 500ml bia, một tách cà phê và một chai rượu cũng được tính vào các khoản chi hàng ngày.

Trang Business Insider mô tả thủ đô của Việt Nam là một nơi nổi tiếng với những khu phố cổ kính, đền chùa, đường phố đông đúc và nền văn hóa đa dạng nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng.

Theo danh sách này, Hà Nội đứng ở vị trí thứ tư với tổng chi phí du lịch trung bình một ngày là 89,25 USD (khoảng 2 triệu VNĐ), xếp sau các thành phố Bangkok (Thái Lan), Tenerife (Tây Ban Nha) và Budapest (Hungary). Trong khi đó, địa điểm du lịch đắt đỏ nhất thế giới là Dubai bởi dù hết sức tiết kiệm, du khách vẫn phải chi ra gần 9 triệu VNĐ mỗi ngày.

Trân Trân
.
.
.