Hà Nội không bắn pháo hoa trong dịp Đại lễ

Thứ Sáu, 08/10/2010, 13:22
Dù quyết định không bắn pháo hoa tại 29 quận, huyện nhưng Hà Nội vẫn tiến hành bắn pháo hoa nghệ thuật tại sân vận động Mỹ Đình như kế hoạch.
>> Không thay đổi kịch bản bắn pháo hoa sau vụ nổ 2 container

Sáng ngày 8/10, Thường trực Thành uỷ TP Hà Nội đã ra Thông báo số 412 TB/TU về việc không tổ chức bắn pháo hoa tại 29 điểm trên địa bàn Thành phố trong dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Đây là một định đúng đắn trong khi tình hình mưa lũ, diễn biến phức tạp, gây tổn thất lớn, liên tiếp về người và của đối với đồng bào các tỉnh miền Trung.

Với tinh thần tương thân, tương ái, Thành uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ đã phát động quyên góp, ủng hộ các tỉnh miền Trung và đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô tích cực hưởng ứng, tham gia.

Nhằm tiếp tục chia sẻ, đồng thời thể hiện sâu sắc hơn nữa tình cảm và trách nhiệm của Thủ đô đối với cả nước nói chung, đối với đồng bào các tỉnh miền Trung nói riêng, Thường trực Thành uỷ quyết định không tổ chức bắn pháo hoa tại 29 điểm trên địa bàn TP trong dịp Đại lễ như theo kế hoạch đã định. Đồng thời, Thường trực Thành uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ TP kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục quyên góp, ủng hộ nhằm giúp các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra.

Thành phố Hà Nội đã quyết định cử các Đoàn đại biểu trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các tỉnh miền Trung. Toàn bộ kinh phí dự kiến để bắn pháo hoa sẽ được dành gửi tặng các tỉnh miền Trung gặp thiên tai.

Tuy nhiên, theo một lãnh đạo văn phòng Thành ủy Hà Nội, điểm bắn pháo hoa nghệ thuật tại sân vận động Mỹ Đình vẫn được tiến hành như kế hoạch. Màn bắn bắn pháo hoa tại Mỹ Đình bắt đầu vào thời điểm kết thúc Đêm hội văn hóa nghệ thuật kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội

N.Y.
.
.
.