Hà Nội “gỡ khó” cho các dự án phát triển điện năng

Chủ Nhật, 20/04/2014, 19:36
UBND TP Hà Nội vừa giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc, Tổng cục Năng lượng, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội... rà soát, đề xuất hiệu chỉnh để bảo đảm tính đồng bộ giữa Quy hoạch Phát triển điện lực thành phố Hà Nội và Quy hoạch Xây dựng Thủ đô.

Với các dự án xây dựng mới đường dây và trạm biến áp 110kV, cải tạo các trạm biến áp Công viên Thủ Lệ, Công viên Thống Nhất, các tuyến cáp ngầm Thành Công - Thượng Đình, Tây Hồ - Yên Phụ, nâng cấp công suất trạm biến áp Giám, Yên Phụ, xây dựng mới đường dây 110kV Từ Liêm, Minh Khai phục vụ cấp điện cho trung tâm thành phố, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và EVN HANOI báo cáo, trình Thủ tướng Chính phủ đưa vào danh mục công trình cấp bách để thuận lợi cho việc triển khai thực hiện. Với các công trình chống quá tải hiện chưa có trong quy hoạch như trạm biến áp 110kV Minh Khai, Từ Liêm..., thành phố cho phép EVN HANOI thực hiện đầu tư song song với quá trình lập và điều chỉnh quy hoạch.

UBND TP sẽ đề xuất và phối hợp với Bộ Xây dựng thống nhất địa điểm các trạm biến áp và hướng tuyến đường dây 110kV để phù hợp Quy hoạch Phát triển điện lực thành phố Hà Nội với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô cũng như cho phép EVN HANOI có cơ chế đặc thù đền bù trực tiếp với các hộ dân thông qua UBND cấp quận, huyện theo đơn giá và quy định của thành phố đối với xây dựng tuyến đường dây trung hạ thế...

N. Yến
.
.
.