Hà Nội dừng hoạt động quán bar, vũ trường, karaoke từ 0h ngày 30/4

Thứ Sáu, 30/04/2021, 00:18
Tiếp sau cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 chiều ngày 29/4, tối muộn cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đã ký công điện hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị các phần việc cụ thể, không để dịch bệnh lây lan.


Theo đó, UBND TP yêu cầu: bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.

Các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường họp nhập cảnh trái phép, những trường hợp không tuân thủ việc đeo khâu trang và các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn theo quy định của Bộ Y tế và TP.

Đáng chú ý, để chủ động phòng dịch, UBND TP Hà Nội cũng chỉ đạo tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh karaoke, bar, vũ trường, game từ 0 giờ ngày 30/4.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội về tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn; tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

UBND TP Hà Nội cũng chỉ đạo các quận, huyện, thị xã, siết chặt quản lý tại các khu cách ly tập trung, đặc biệt là khu cách ly tại khách sạn, tuyệt đối không để lây chéo trong khu cách ly tập trung và lây từ khu cách ly ra cộng đồng; khẩn trương thần tốc truy vết, khoanh vùng cách ly, xét nghiệm nhanh theo công thức 4-6 của Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 Hà nội.

N.Y
.
.
.