Hà Nội đóng cửa 1 chợ và gần 30 hàng quán

Thứ Hai, 28/04/2008, 19:27

Sau 10 ngày tăng cường kiểm tra, hôm nay Sở Y tế Hà Nội đã đưa ra danh sách các cơ sở thức ăn đường phố bị ngừng hoạt động do vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm. Sở cũng cho biết đã tạm đóng cửa chợ thị trấn Sóc Sơn.

Trong lần kiểm tra cách đây hơn 1 tuần, đoàn kiểm tra Bộ Y tế đã ghi nhận tình trạng mất vệ sinh nghiêm trọng ở chợ thị trấn Sóc Sơn: Rác bẩn bừa bãi, hệ thống nước thải không được khơi thông khiến chợ bốc mùi hôi thối, phần lớn các cơ sở kinh doanh thực phẩm không đảm bảo các tiêu chí vệ sinh... Chợ này đã nằm trong danh sách bị tạm thời đình chỉ do Sở Y tế Hà Nội công bố chiều 28/4.

Các cơ sở kể trên đều vi phạm ít nhất 2-3 trong số 10 tiêu chí thức ăn đường phố. Các cửa hàng này chỉ được hoạt động trở lại khi khắc phục được các vi phạm trên.

Việc kiểm tra và đóng cửa các hàng quán không an toàn nằm trong chiến dịch phòng chống dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm. Tiến sĩ Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết số bệnh nhân nhập viện đang có xu hướng giảm dần. Trong 3 ngày qua, mỗi ngày có trung bình 5-10 ca, trong khi ở đỉnh dịch (đầu tháng 4) có những ngày 100 bệnh nhân vào viện.

Tính đến nay, sau gần 2 tháng dịch tái xuất, ở Hà Nội đã có hơn 1.100 bệnh nhân tiêu chảy cấp, trong đó 44 trường hợp dương tính với tả. Dù hiện nay vẫn có các ca tiêu chảy cấp nhận viện nhưng đã nhiều ngày qua, thành phố không phát hiện các trường hợp mắc tả mới. Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội đã xét nghiệm mẫu nước ở 30 ao hồ bẩn nhất nhưng không phát hiện khuẩn tả.

29 hàng quán bị đình chỉ hoạt động:

Quận Hoàn Kiếm: Cơm bình dân 32 Bảo Linh, bún nem số 1 Hàng Mành, mỳ vằn thắn 22 Hàng Phèn, phở 32 Bát Đàn, nhà hàng lòng lợn 20 Hai Bà Trưng, bún miến 60 Bát Sứ.

Quận Hai Bà Trưng: Hàng ăn 72 Trần Xuân Soạn, bún ngõ 3 Lê Văn Hưu; cơm gia đình 222 Nguyễn An Ninh, hàng ăn của chủ cơ sở Nguyễn Thanh Vân đường Minh Khai.

Quận Hoàng Mai: Quán ăn Ngon bán cơm bình dân trong bến xe Giáp Bát; 2 quán cơm bình dân và lẩu mắm Cần Thơ trong bến xe tải Thịnh Liệt; phở bò kiốt 85 Nguyễn An Ninh.

Quận Tây Hồ: Nhà hàng thịt chó Trần Mục 348 Âu Cơ, thịt chó Anh Tú xịn đường Âu Cơ; cơm bình dân của bà Nguyễn Thị Thanh và bún cua đậu của bà Nguyễn Thị Thuỷ trong chợ Bưởi.

Quận Ba Đình: Phở cuốn Hương Mai 25 Ngũ Xã, phở cuốn Vinh Phong 40 Ngũ Xã, hàng ăn của bà Nguyễn Thị Loan 75 Hồ Trúc Bạch.

Quận Cầu Giấy: Thịt chó Sơn Hải 369 Nguyễn Khang, thịt chó Lá Cọ 373 Nguyễn Khang, trứng vịt lộn trước số nhà 45/255 Cầu Giấy.

Quận Long Biên: Bia hơi Thanh Hùng 233 Ngô Gia Tự, bún ngan ở cửa nhà 36 ngõ 366 Ngọc Lâm.

Huyện Từ Liêm: Cơm bình dân ở cổng trường Đại học Công nghiệp.

Huyện Gia Lâm: Nhà hàng Kinh Đức, thị trấn Trâu Quỳ.

Theo Hải Hà (VnExpress)
.
.
.