Hà Nội còn khoảng 20 điểm úng ngập khi mưa to

Thứ Tư, 25/05/2011, 16:56

Trước dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn cho biết năm nay thời tiết diễn biến phức tạp, thay đổi bất thường và khó dự báo hơn những năm trước, Công ty Thoát nước Hà Nội cũng đưa ra dự báo với những trận mưa có cường độ từ 50-100mm, khu vực nội thành Hà Nội vẫn còn khoảng 20 điểm úng ngập.

Việc giải quyết úng ngập trên chỉ có thể được giải quyết sau khi hoàn thành các gói thầu cải tạo cống, kênh mương, hồ thuộc dự án thoát nước Hà Nội giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư 370 triệu USD, được kết thúc vào cuối năm 2013.

Hiện công ty đã xây dựng 3 phương án chống ngập cho thành phố khi có mưa.

Cụ thể, đối với trận mưa từ 50-100mm, công ty vận hành tối đa công suất của trạm bơm Yên Sở và khả năng thoát nước của đập Thanh Liệt, vận hành tối đa các trạm bơm cục bộ, đặt các tổ bơm di động tại các khu vực trũng như các phố Tôn Đản, Phạm Văn Đồng… vận hành các cửa đập điều tiết để khai thác khả năng điều hòa nước các hồ.

Đặc biệt khi mưa trên 100mm, công ty tiến hành phá dỡ toàn bộ các đập chắn, đập dẫn dòng trên hệ thống thoát nước, huy động 100% cán bộ nhân viên đi làm vệ sinh các họng thu nước…

Trong trường hợp mực nước sông Nhuệ lên cao và tình hình úng ngập ở nội thành đã được kiểm soát thì công ty sẽ mở đập Thanh Liệt đưa nước về trạm bơm Yên Sở, hỗ trợ tiêu nước cho sông Nhuệ, khu vực quận Hà Đông.

Được biết, năm 2011, Công ty Thoát nước cũng đã được đầu tư trên 78 tỷ đồng để cải tạo sữa chữa và giải quyết các điểm úng ngập cục bộ trong khu vực nội thành.

Công ty cũng đã hoàn chỉnh thủ tục chuẩn bị đầu tư 8 dự án trình các sở, ngành, UBND TP để sẵn sàng khởi công khi được bố trí vốn với tổng mức đầu tư dự kiến 117 tỷ đồng

Hải Châu
.
.
.