Hà Nội: Vẫn còn 45 điểm úng ngập trong mùa mưa

Thứ Hai, 17/03/2008, 16:26
Chiều 14/3, ông Lê Văn Dục, Phó Giám đốc Sở GTCC Hà Nội cho biết, với năng lực hệ thống thoát nước hiện tại, trong mùa mưa năm nay, đặc biệt là những trận mưa có cường độ từ 50mm đến trên 100mm trên toàn thành phố sẽ vẫn tồn tại 35 - 45 điểm bị úng ngập.

Theo ông Dục, với những trận mưa có cường độ dưới 50mm, sẽ hầu như không có điểm úng ngập (trừ các điểm có địa hình trũng cục bộ như phố Cao Bá Quát, Nguyễn Khuyến, Khâm Thiên…). 

Hiện nay, TP có nhiều dự án đang triển khai ảnh hưởng trực tiếp đến cống thoát nước như: Dự án nạo vét hồ Yên Sở, các dự án cải tạo hồ Kim Liên, Bẩy Mẫu, Đống Đa, dự án cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì… Để dần khắc phục tình trạng úng ngập, Sở GTCC Hà Nội sẽ mở rộng diện phục vụ thoát nước tại các khu vực ngõ, xóm, giảm thiểu thời gian úng ngập.

Trong năm 2008 cũng sẽ có 16 điểm úng ngập được giải quyết triệt để bằng các công trình cải tạo trên các địa điểm: ngã ba phố Liên Trì - Nguyễn Du, Láng Hạ, đường Nguyễn Trãi, ngã ba Pháp Vân - Ngọc Hồi, phố Hồng Mai, đường Trần Khánh Dư, Thụy Khuê… 19 điểm còn lại sẽ được giảm thiểu bằng các biện pháp nạo vét duy trì.

N.Y.
.
.
.