Hà Nội: Trang bị bộ đàm cho nhân viên an ninh tại các hội đồng thi đại học

Thứ Ba, 04/07/2006, 08:26
Lần đầu tiên Công an Hà Nội trang bị đầy đủ máy bộ đàm nội bộ cho nhân viên an ninh tại hầu hết các hội đồng thi, đảm bảo thông tin thông suốt trên tất cả các tuyến.

Thượng tá Nguyễn Văn Mỹ, Trưởng phòng An ninh văn hóa tư tưởng cho biết, từ đầu tháng 6/2006, đơn vị đã phối hợp với các trường đại học, cao đẳng tăng cường công tác an ninh trong cả 3 đợt tuyển sinh. Phòng chủ động làm việc với từng trường về các khâu trong công tác tuyển sinh, như: tập huấn cho giám thị, kiểm tra hồ sơ thi để sớm phát hiện những trường hợp nghi vấn. So với những năm trước, công tác an ninh được tiến hành chặt chẽ hơn.

Phòng An ninh văn hóa tư tưởng khuyến cáo các hội đồng thi cần liên hệ trực tiếp với Công an sở tại để đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, khẩn trương giải quyết những vụ việc đột xuất, không để ảnh hưởng tới thời gian làm bài của thí sinh.

Khâu quan trọng nhất để ngăn chặn nạn gian lận trong thi cử vẫn là vai trò giám sát của đội ngũ giám thị, nên cùng với đề cao kỷ luật phòng thi, thực hiện nghiêm túc chức năng của mình, các giám thị cần lưu ý liên hệ với cơ quan Công an khi phát hiện ra những biểu hiện nghi vấn, bất bình thường của thí sinh để có biện pháp xử lý kịp thời

H.C.
.
.
.