Hà Nội: Tiêm phòng sởi từ ngày 3 đến 10/3

Thứ Tư, 26/02/2014, 11:57
Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, từ ngày 3 đến 10/3, Hà Nội bắt đầu triển khai tiêm vaccin sởi đợt 1, đợt 2 sẽ tổ chức tiêm vét từ ngày 3 đến 10/4.

Theo đó, các Trung tâm Y tế dự phòng, Trạm Y tế xã, phường của thành phố luôn sẵn sàng tiêm vaccine "3 trong 1" phòng 3 bệnh sởi - quai bị - rubella theo dạng dịch vụ. Tính đến ngày 25/2, nhiều địa chỉ tiêm phòng của Hà Nội vẫn chưa có vaccin ngừa bệnh thủy đậu do vaccin này không nằm trong chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, chỉ tiêm ngừa dịch vụ nên phải phụ thuộc vào các công ty kinh doanh nhập khẩu và phân phối, dẫn tới tình trạng tạm thời hết vaccine thủy đậu.

Hiện Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã xét duyệt khẩn cấp và có công văn đề nghị cấp thẩm quyền để Công ty TNHH MTV Vaccin và sinh phẩm số 1 nhập khẩu 77.600 liều Varicella Vaccin - GCC inj phòng thủy đậu và có công văn đề nghị Sở Y tế các địa phương khẩn trương chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn chủ động nhập khẩu vaccin thủy đậu để đáp ứng nhu cầu tiêm chủng của nhân dân

Quỳnh Anh
.
.
.