Hà Nội: Tạm đình chỉ công tác cán bộ QLTT nhũng nhiễu

Thứ Bảy, 16/12/2006, 13:58
Sau khi đã có đủ chứng cứ về hành vi gây khó khăn để đòi tiền "bồi dưỡng" từ chủ một shop thời trang, Chi cục QLTT Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 3 tháng, thu hồi Thẻ kiểm tra kiểm soát thị trường đối với 4 cán bộ QLTT có hành vi vi phạm trên.
Sau khi Báo CAND đăng tải hai bài liên quan đến hành vi sai phạm của 4 cán bộ Đội QLTT số 15, thuộc Chi cục QLTT Hà Nội là Phùng Đức Kiền - Tổ trưởng, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Đình Thịnh và Phạm Thị Thủy, đều là cán bộ, Chi cục QLTT Hà Nội đã yêu cầu 4 cán bộ này báo cáo rõ sự việc.

Tuy nhiên, chính vì sự thiếu thành khẩn trong quá trình báo cáo của các cán bộ này khi không thừa nhận việc xuất hiện trong cửa hàng shop thời trang ở khu Đền Lừ II, và hành vi gây khó khăn để nhận tiền "bồi dưỡng" của chị T. - chủ cửa hàng, Chi cục QLTT Hà Nội đã cử ông Nguyễn Huy Cương - Phó trưởng Phòng Thanh tra Pháp chế và ông Bùi Thanh Lam - kiểm soát viên tới phối hợp với Báo CAND làm rõ sự việc để có đủ căn cứ xử lý nghiêm khắc đối với 4 cán bộ nói trên.

Trên tinh thần làm việc hết sức nghiêm túc, trước khi tới Báo CAND, Chi cục QLTT Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 3 tháng, đồng thời thu hồi Thẻ kiểm tra kiểm soát thị trường đối với 4 cán bộ QLTT có hành vi vi phạm trên.

Tại buổi làm việc với đại diện Báo CAND, sáng 15/12, ông Nguyễn Huy Cương đã được xem những hình ảnh mà nhóm phóng viên Báo CAND đã quay được trong quá trình tác nghiệp để chứng minh việc xuất hiện của các cán bộ này trong cửa hàng shop thời trang ở khu Đền Lừ II, cũng như đoạn băng ghi âm lời nói của ông Nguyễn Đình Thịnh thừa nhận đã nhận 1 triệu đồng tiền "bồi dưỡng" của chủ cửa hàng shop thời trang là đúng sự thật.

Trước những tài liệu do Báo CAND cung cấp, ông Nguyễn Huy Cương cho biết, đã có đủ cơ sở chứng minh việc ông Thịnh nhận 1 triệu đồng, cũng như sự xuất hiện của họ tại cửa hàng shop thời trang ở khu Đền Lừ II vào sáng 9/12. Đối chiếu với các quy định của ngành, của pháp luật, Chi cục QLTT Hà Nội đang xem xét để có hình thức xử lý phù hợp với vi phạm của cán bộ.

Báo CAND đăng tải hai bài liên quan đến hành vi sai phạm của 4 cán bộ Đội QLTT số 15, thuộc Chi cục QLTT Hà Nội.

Sau khi xem xét xử lý về mặt chính quyền đối với các cán bộ này, Chi cục sẽ kiến nghị Tổ chức Đảng cơ sở (vì các đảng viên này sinh hoạt Đảng ở Hoàng Mai), nơi các cán bộ vi phạm đang sinh hoạt để có hình thức xử lý. Trong vụ việc này, Chi cục thấy một số vi phạm quy chế công tác như: Khi đi làm nhiệm vụ, cán bộ không mặc trang phục ngành; kiểm tra cửa hàng kinh doanh khi không có lệnh của đơn vị; theo tài liệu Báo CAND cung cấp, đã có cơ sở chứng minh việc nhận tiền của cán bộ.

Chi cục QLTT Hà Nội khẳng định sẽ xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với các cán bộ có hành vi vi phạm. Theo quy định thì mức xử lý đối với sự việc này sẽ từ hình thức khiển trách, cảnh cáo đến buộc thôi việc

Nguyễn Phương
.
.
.