Hà Nội: Sớm di dời lò mổ Khương Đình, Thanh Xuân ra khỏi khu dân cư

Chủ Nhật, 27/04/2008, 15:08
Ngày 26/4, thực hiện các hoạt động của đợt cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, vì Thủ đô "xanh, sạch, đẹp", 14 đoàn kiểm tra liên ngành của Hà Nội đã đến các quận, huyện kiểm tra công tác vệ sinh môi trường. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo và các Phó Chủ tịch trực tiếp dẫn đầu 6/14 đoàn kiểm tra.

Tại quận Thanh Xuân, đoàn kiểm tra đã bất ngờ kiểm tra lò mổ Khương Đình. Khi đoàn kiểm tra xuất hiện, quán bán nội tạng lợn sát đó ngay lập tức quây bạt che kín. Dù đã hơn 7h sáng, nhưng lò mổ Khương Đình vẫn chưa kết thúc công việc. Phế thải từ giết mổ bừa bộn, xả thẳng ra môi trường, bốc mùi nồng nặc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của nhiều hộ dân sống gần khu vực lò mổ.

Mặc dù có tiếng là cơ sở giết mổ tập trung, nhưng thực chất lò mổ này chỉ là nơi tập trung những người giết mổ nhỏ lẻ, công nghệ giết mổ hoàn toàn thủ công. Người giết mổ sống ở "tầng trên", lợn và sàn giết mổ ở ngay "tầng trệt".

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo khẳng định phải sớm đóng cửa và di chuyển cơ sở giết mổ này tới nơi khác. UBND quận Thanh Xuân chủ động phối hợp với các sở, ngành tìm kiếm địa điểm di chuyển…

Đoàn tiếp tục kiểm tra việc vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh tại chợ Thanh Xuân Bắc. Đáng mừng là các hàng quán trong chợ được giữ gìn vệ sinh khá tốt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

PV
.
.
.