Hà Nội: Phát triển hệ thống quản lý điều hành xe buýt

Thứ Bảy, 17/09/2005, 12:13

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã lắp đặt 4 tổ hợp thiết bị phần cứng tại các điểm như: các nút giao thông, các điểm dừng đỗ, các điểm dễ xảy ra xung đột...

Hiện nay, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đang quản lý chất lượng phục vụ hành khách đi xe buýt qua 6 tiêu chí: xe chạy đúng tuyến, chở đúng đối tượng, bán đúng giá vé, lái xe an toàn, phục vụ văn minh…

Cách thức mà Tổng Công ty kiểm soát 6 tiêu chí trên hình thành bộ máy kiểm tra, giám sát tại các điểm đầu, cuối, các điểm dừng, đỗ và trên xe. Tuy nhiên, vì vùng phục vụ quá rộng với 43 tuyến và hơn 700 đầu xe nên khả năng kiểm soát còn nhiều hạn chế.

Để giải quyết triệt để vấn đề này, Tổng Công ty đã đưa hệ thống quản lý điều hành xe buýt bằng thiết bị vào áp dụng, với 4 tổ hợp thiết bị phần cứng được lắp đặt tại các điểm mà Tổng Công ty thấy cần phải quản lý như: các nút giao thông, các điểm dừng đỗ, các điểm dễ xảy ra xung đột...

Với việc áp dụng hệ thống quản lý điều hành như trên, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã nâng cao chất lượng phục vụ hành khách

Phương Anh
.
.
.