Hà Nội: “Nóng” TNGT ở đường liên thôn, liên xã

Thứ Ba, 19/03/2013, 09:10
Nếu như trong 3 tháng đầu năm, trên địa bàn Hà Nội xảy ra hơn 100 vụ TNGT nghiêm trọng, làm chết 119 người, bị thương 36 người thì riêng trên địa bàn các huyện ngoại thành, các tuyến đường QL, tỉnh lộ, đường liên thôn, liên xã, số vụ đã là 87, chiếm tới 80%; cùng đó số người chết cũng chiếm tới 81% và bị thương chiếm tới 94,4%.

Dù chưa có con số thống kê chính xác, song theo đánh giá từ Đội Khám nghiệm và tuyên truyền (Phòng CSGT Hà Nội), tình hình TNGT trên địa bàn Thủ đô đang có chiều hướng gia tăng và diễn biến hết sức phức tạp. Nếu không sớm có giải pháp ngăn chặn thì hậu quả sẽ khó lường.

Trung tá Nguyễn Đức Thịnh, Đội phó Đội Khám nghiệm và tuyên truyền (Phòng CSGT Hà Nội) cho hay, trước thực trạng đáng báo động trên, từ ngày 18/3 đến 18/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội sẽ triển khai 5 đợt tổng kiểm tra, xử lý vi phạm Luật Giao thông trên địa bàn 5 huyện: Sóc Sơn, Ba Vì, Chương Mỹ, Thường Tín và Phú Xuyên.

Nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa tai nạn tại các huyện ngoại thành, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ cử cán bộ chiến sĩ phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông trên địa bàn 5 huyện tổ chức tuần tra lưu động, xử lý các vi phạm liên tục từ 7h sáng đến 22h. Tất cả các loại phương tiện, nhất là xe tải, xe ba bánh đều nằm trong diện kiểm tra, xử lý của các lực lượng.

Vì sự chủ quan của người dân, không ít vụ TNGT liên quan đến đường liên thôn, liên xã đã xảy ra.

Cùng đó, Phòng Cảnh sát giao thông đã chỉ đạo cán bộ chiến sĩ đẩy mạnh kiểm tra những lỗi như: đi sai phần đường, làn đường; chở hàng quá khổ, quá tải; dừng đỗ sai quy định; đi ngược chiều; không đội mũ bảo hiểm; lạng lách, đánh võng và người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe, đăng ký xe; có nồng độ cồn; chạy quá tốc độ. Cán bộ chiến sĩ khi làm nhiệm vụ sẽ hướng dẫn, giải thích, tuyên truyền cho nhân dân, người vi phạm hiểu và chấp hành Luật Giao thông, tránh tái phạm.

Trong trường hợp người vi phạm có hành vi chống đối, tùy theo mức độ, Cảnh sát giao thông sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định

Thanh Huyền
.
.
.