Hà Nội: Nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết

Thứ Ba, 06/05/2014, 18:37
Theo ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho biết, mặc dù trong bốn tháng đầu năm, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng dự báo năm nay sẽ là năm thứ 5 - tính từ năm 2009 - bùng phát dịch sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội.

Bên cạnh đó, cùng với các yếu tố nguy cơ bùng phát dịch tại Hà Nội chưa được giải quyết triệt để như thiếu nước sạch, tình hình trữ nước, tình trạng thuê trọ tại khu vực nội thành, các công trình xây dựng dang dở. Vì vậy, dịch sốt xuất huyết bùng phát trở lại nếu các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết không được triển khai quyết liệt.

Trước tình hình trên, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội đang xây dựng kế hoạch tăng cường phòng chống bệnh tại Hà Nội trong tháng Năm như tổ chức tập huấn cho mạng lưới cộng tác viên tại 30 xã phường trọng điểm, tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyết đợt 1 vào tháng Năm và tháng Sáu.

Được biết, trong 4 tháng đầu năm, số ca mắc ở miền Bắc tập trung ở Hà Nội chiếm 52% và Thái Bình chiếm 34%. Tính đến ngày 5.5, Hà Nội đã ghi nhận 37 người mắc sốt xuất huyết tại 2 ổ dịch. Mặc dù số người mắc sốt xuất huyết ở Thủ đô giảm cả số người mắc và ổ dịch so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng hiện nay bệnh đã xuất hiện tại 47% số quận, huyện và 5% số xã, phường

Hải Châu
.
.
.