Hà Nội: "Né" các trạm thu phí, ôtô đổ bộ vào đường làng

Thứ Tư, 01/03/2006, 08:45

Tình trạng xe ôtô “chui” vào các thôn tại xã Nam Hồng (Đông Anh - Hà Nội) để né trạm thu phí trên QL23B (điểm tiếp giáp với đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài) diễn ra nhiều tháng nay và gần đây trở nên hết sức bức xúc.

Anh Phạm Quang Hanh, Công an viên xã Nam Hồng cho biết: Riêng tại thôn Đìa, có tới 2 tốp gác, mỗi tốp 2 người đứng chặn hai đầu làng. Ngày cao điểm, anh đếm được gần 100 xe “chui” vào thôn Đìa để trốn trạm thu phí. Nếu tính gộp cả hai thôn Đìa và thôn Đoài, bình quân mỗi ngày có khoảng 150-160 xe ôtô "chui" vào làng trốn vé. Tình trạng này đã làm cho những con đường làng bị sụt lún, hư hỏng nặng nề.

Bức xúc nhất là việc bảo đảm an toàn cho khoảng 2.000 học sinh của hai trường Tiểu học và THCS Nam Hồng nằm ngay trên trục đường làng. Vào các giờ tan học, lượng học sinh đổ ra rất đông nhưng xe tải, xe du lịch vẫn ầm ầm phóng qua, đe dọa tính mạng của các em.

Tại khu vực xã Nam Hồng, nhiều năm nay, Trạm thu phí số 2 nằm trên QL1A (gần cầu Đuống) cũng phải chịu cảnh tương tự. Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe chọn tuyến đường đê Gia Thượng, đê Phù Đổng, sau đó "chui" vào làng rồi “qua mặt” trạm thu phí một cách dễ dàng.

Phương án di dời Trạm thu phí số 2 trên QL1A đã được đệ trình khá lâu nhưng vẫn chưa được triển khai thực hiện. Còn tại Trạm thu phí trên QL23B, UBND xã Nam Hồng đã “kêu” nhiều năm nay nhưng Công ty Quản lý đường bộ 234 vẫn chưa có giải pháp nào để khắc phục

Xuân Luận
.
.
.