Hà Nội: Không để xảy ra điểm nóng tuyển sinh các cấp

Thứ Tư, 28/05/2014, 03:04
Các quận huyện thị xã đều đã cam kết sẽ thực hiện tốt công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp trong năm học tới, kiên quyết không để xảy ra điểm nóng về công tác tuyển sinh.

Tại cuộc họp giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 27/5, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó GĐ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã tổ chức hội nghị về công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2014-2015 với 30 trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã để đưa ra các giải pháp cho công tác tuyển sinh đầu cấp. Các quận huyện thị xã đều đã cam kết sẽ thực hiện tốt công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp trong năm học tới, kiên quyết không để xảy ra điểm nóng về công tác tuyển sinh.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, năm nay, số lượng học sinh chuẩn bị vào lớp 6 tăng thêm hơn 22.000 học sinh, nâng tổng số học sinh vào lớp 6 lên 109.000 em. Năm 2003 được nhiều gia đình chọn sinh con với quan niệm là năm “dê vàng” Quý Mùi. Điều này đã dẫn tới việc Hà Nội bị quá tải học sinh vào học lớp 1 và tới thời điểm này là vào lớp 6.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, việc tuyển sinh lớp 6 vẫn giữ hình thức xét tuyển theo tuyến tuyển sinh như các năm trước, các quận, huyện phải đảm bảo 4 rõ: rõ tuyến, rõ thời gian, rõ chỉ tiêu và rõ phương thức tuyển sinh. Đồng thời công khai tuyển sinh cho người dân được biết

N.Yến
.
.
.