Hà Nội: Khởi công tuyến đường 2 tầng đầu tiên

Thứ Tư, 23/06/2010, 10:00
Chiều 22/6, ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) cho biết: Đường vành đai 3 giai đoạn 2, tuyến đường trên cao đầu tiên của Hà Nội đã chính thức được khởi công.

Theo ông Bình thì Dự án đường vành đai 3 giai đoạn 2 gồm 3 gói thầu, trong đó, đoạn khởi công là gói 3 (dài 3,3km từ nút Thanh Xuân đến cầu Đại Từ) do Liên danh Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 8 đảm nhận.

Hai gói thầu còn lại là gói thầu số 1 bắt đầu từ nút giao thông Mai Dịch đến nút giao thông Trung Hòa và gói thầu số 2 từ nút Trung Hòa đến nút Thanh Xuân, dự kiến sẽ thi công vào cuối năm 2010. Tuyến đường 2 tầng đầu tiên được xây dựng đạt tiêu chuẩn cao tốc trên cao, nằm trong dải phân cách giữa của đường vành đai 3 giai đoạn 1, rộng 28m, trong đó, chiều ngang của đường trên cao là 24m.

Khoảng cách trung bình từ đường trên cao xuống mặt đường giai đoạn 1 là 8m. Dự án đường vành đai 3 giai đoạn 2 có chiều dài, 8,9km, từ Bắc Linh Đàm tới nút Mai Dịch, trong đó chủ yếu là cầu cạn trên cao (8,5km cầu cạn) với tổng mức đầu tư trên 5.500 tỉ đồng. Ông Bình còn cho biết, do dự án không phải GPMB, vì vậy nếu  không có gì thay đổi thì dự án sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 30 tháng thi công

Đặng Minh
.
.
.