Hà Nội: Khai trương phòng tư vấn viêm gan miễn phí

Thứ Sáu, 04/04/2014, 07:41
Sáng 3/4, tại Hà Nội, phòng tư vấn viêm gan miễn phí cho các bệnh nhân đã chính thức được khai trương tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Đây là phòng tư vấn viêm gan thứ hai tại Việt Nam, sau thành công của phòng tư vấn tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh đã khai trương từ tháng 7/2013 và cũng là hoạt động hưởng ứng phong trào chung tay đẩy lùi bệnh viêm gan virus do Tổ chức Y tế thế giới và Chính phủ phát động.

Theo đó, phòng tư vấn viêm gan ra đời sẽ là cơ hội cho các bệnh nhân có nhiều thời gian hơn trong việc trao đổi và nhận được sự tư vấn của các bác sỹ và chuyên gia giàu kinh nghiệm. Dự án được kỳ vọng các bác sỹ sẽ tư vấn cho hơn 400 bệnh nhân mỗi tháng.

Được biết, ở Việt Nam ước tính có khoảng 10-15% dân số bị nhiễm virus viêm gan B, 4% nhiễm virus viêm gan C. Trên toàn quốc có khoảng 11,5 triệu người Việt Nam mang virus viêm gan và ước tính có hàng ngàn ca nhiễm mới mỗi năm.

Đặc biệt bệnh viêm gan C thường được biết tới như một “căn bệnh thầm lặng,” bởi người nhiễm bệnh có thể khỏe mạnh và không xuất hiện triệu chứng bệnh trong vòng từ 10 tới 20 năm.

Phòng tư vấn viêm gan là kết quả từ sự hợp tác giữa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và văn phòng đại diện Hoffman-La Roche tại Việt Nam nhằm ngăn chặn bệnh viêm gan tại Việt Nam - quốc gia mà bệnh viêm gan phổ biến nhất trong khu vực

Hải Châu
.
.
.