Hà Nội: Khắc phục hạn chế làm giảm tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế trong học sinh, sinh viên

Thứ Tư, 03/09/2014, 05:17
TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2015, có trên 75% dân số tham gia bảo hiểm y tế; đối với học sinh, sinh viên có 100% tham gia.

Theo Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội, việc triển khai bảo hiểm y tế trong các trường học còn một số hạn chế như: Một số trường giao cho phòng y tế triển khai việc thu tiền, lập danh sách, phát thẻ bảo hiểm y tế, nhưng nhiều trường lại giao cho phòng tài chính hay phòng công tác học sinh, sinh viên hoặc phòng quản lý học sinh, sinh viên thực hiện... Cách làm chưa đồng bộ dẫn đến tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế trong học sinh, sinh viên trên địa bàn chưa đạt cao như tiềm năng.

Theo đó, khối trường THPT có tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế cao nhất đạt (89,8%); tiếp đến là khối tiểu học (85%); khối THCS (84,7%), còn khối các trường đại học, cao đẳng, trung cấp mới chỉ đạt 76,8%. Đặc biệt, đối với khối đại học, cao đẳng, trung học, chỉ năm đầu tiên tham gia cao, các năm sau tỷ lệ thấp hẳn.

Nhằm tránh nguy cơ vỡ quỹ và phương châm “lấy số đông bù số ít”, TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2015, có trên 75% dân số tham gia bảo hiểm y tế; đối với học sinh, sinh viên có 100% tham gia. So với toàn quốc, Hà Nội đặt mục tiêu cao hơn 5% so với quy định của Trung ương về bảo hiểm y tế

K.H.
.
.
.