Hà Nội: Huy động 6 tỷ đồng ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Thứ Bảy, 12/12/2009, 09:20
Ngày 11/12, tại Đại hội tổng kết công tác hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Nội, ông Nguyễn Sỹ Thúy, Chủ tịch Hội cho biết, theo thống kê chưa đầy đủ, Hà Nội hiện có 26.300 người bị nhiễm và phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin, trong đó có 14.900 người được hưởng phụ cấp, song đời sống còn rất khó khăn và cần sự cưu mang giúp đỡ lâu dài của toàn xã hội.

Nếu tính cả 14 quận, huyện chưa được khảo sát, dự kiến số nạn nhân có thể lên tới 35.000 người. Trong 5 năm đầu thành lập Hội vừa qua, Hội đã kêu gọi, huy động được các tổ chức, cá nhân, tập thể trong và ngoài nước... ủng hộ số tiền và hiện vật trị giá 6 tỷ đồng để giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Nội. Toàn bộ số tiền trên đã được sử dụng để hỗ trợ các nạn nhân học tập, lao động sản xuất, cải thiện đời sống và tặng quà.

Cụ thể đã xây và sửa 34 căn nhà, tặng 120 xe lăn, hỗ trợ vốn sản xuất cho 200 hộ, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 2.500 lượt người... Để hoạt động của Hội hiệu quả và giúp đỡ được nhiều nạn nhân chất độc da cam/dioxin hơn, rất cần có thêm những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ của cộng đồng

T.L.
.
.
.