Hà Nội: Ghi hình xử phạt không đội mũ bảo hiểm

Thứ Sáu, 18/01/2008, 11:22
Phòng CSGT sẽ sử dụng một số tổ công tác sử dụng máy ảnh và camera ghi hình những trường hợp vi phạm sau đó xác minh, xử lý.

Theo Thượng tá Đào Công Hải - Trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội,  từ 15/12/2007 đến 17/1/2008, lực lượng Công an Hà Nội đã xử lý 11 ngàn trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm (MBH).

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã có hàng chục trường hợp người ngồi trên môtô xe máy không đội MBH chống lại lực lượng kiểm tra xử lý.

Ngoài ra, có nảy sinh hiện tượng người ngồi trên  môtô, xe máy không đội MBH khi qua chốt kiểm tra của CSGT đã xuống xe dắt bộ, sau đó tiếp tục lên xe lưu hành.

Để xử lý trường hợp này, ngoài các chốt của các quận huyện, của Cảnh sát cơ động và các chốt của Phòng CSGT, Hà Nội đã tăng lên 66 tổ tuần tra để kiểm tra trên tất cả các tuyến phố từ 6h đến 22h hàng ngày.

Theo Thượng tá Đào Công Hải, khi thấy đại đa số người dân chấp hành, một bộ phận trong lực lượng Cảnh sát được giao kiểm tra xử lý có biểu hiện lơ là về trách nhiệm, Phòng CSGT đã xem xét để có những xử lý thích đáng đối với các cán bộ, chiến sĩ vi phạm.

Được biết, ngoài lực lượng công khai, Phòng CSGT sẽ sử dụng một số tổ công tác sử dụng máy ảnh và camera ghi hình những trường hợp vi phạm sau đó xác minh, xử lý

P.H.
.
.
.