Hà Nội: Cháy tại chung cư 172 Ngọc Khánh

Chủ Nhật, 11/04/2010, 09:12
Khoảng 2h30' ngày 10/4, tại tòa nhà 172 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội xảy cháy. Vụ cháy tuy không lớn và được dập tắt ngay sau đó, nhưng đã gây lo lắng và bức xúc cho người dân sinh sống tại đây khi họ không được lực lượng bảo vệ tòa nhà thông báo và hướng dẫn thoát hiểm.

Sáng 10/4, hàng chục hộ dân sinh sống tại chung cư cao tầng 172 Ngọc Khánh đã họp khẩn với Ban Quản lý tòa nhà vì sự cố cháy xảy ra khoảng 2h30’ cùng ngày.

Chị Nguyễn Thu Nguyệt, ở phòng 603 cho biết, vào khoảng thời gian trên, đột nhiên chị thức giấc khi ngửi thấy mùi khét. Mở cửa sổ ban công ngó ra ngoài, chị hoảng hốt phát hiện thấy ngọn lửa phụt ra từ ban công tầng 2, khu vực nấu bếp của nhà hàng Cosmos, khói bốc lên mù mịt. Chị vội gọi cả nhà dậy, đập cửa gọi một số nhà hàng xóm cùng tầng. Khoảng hơn chục người mắt nhắm mắt mở lần mò chạy xuống tầng một theo cầu thang bộ. Lúc này, đèn cầu thang đã ngắt điện, mọi người dò dẫm từng bước trong tâm trạng hoảng sợ vì dư âm vụ cháy chung cư 18 tầng JSC34 tại quận Thanh Xuân vẫn ám ảnh.

Chị Bùi Thị Hương, ở phòng 604 thông tin: Khi xuống đến tầng một, mọi người thấy có 3 xe cứu hỏa ở dưới sân. Một cán bộ Cảnh sát PCCC yêu cầu bảo vệ tòa nhà thông báo cho người dân ở các tầng trên biết để thoát hiểm nhưng bảo vệ lắc đầu vì không biết thông báo bằng cách nào. Rất may, lực lượng Cảnh sát PCCC và bảo vệ tòa nhà đã khống chế được ngọn lửa ngay sau đó.

Điểm xảy cháy được xác định tại chảo dầu chế biến thức ăn của nhà hàng Cosmos. Người dân cho biết nhà hàng này thuê mặt bằng tầng 2 kinh doanh ăn uống và dịch vụ cưới hỏi khoảng 1 tháng nay, do đó nửa đêm bộ phận bếp vẫn hoạt động để chuẩn bị thức ăn cho đám cưới thuê địa điểm tại đây.

Cho đến sáng 10/4, khi được các công dân tại tầng 6 thông báo lại sự việc, nhiều người dân ở các tầng trên của tòa chung cư - văn phòng 20 tầng này mới biết sự cố cháy. Ngay lập tức, họ đã yêu cầu Ban quản lý tòa nhà họp dân để kiến nghị việc đảm bảo các yêu cầu về PCCC của tòa nhà.

Điều mà người dân bức xúc nhất là khi có cháy xảy ra, nguyên tắc là bảo vệ tòa nhà phải thông báo cho các hộ dân được biết và tổ chức cho người dân thoát nạn nhưng điều này đã không được bảo vệ thực hiện. 

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ

H.V.
.
.
.