Hà Nội: Bố trí 22 điểm đỗ xe trong dịp Đại lễ

Thứ Hai, 06/09/2010, 16:13
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội vừa gửi lên UBND thành phố Hà Nội và Sở Giao thông vận tải kế hoạch tổ chức trông giữ phương tiện giao thông phục vụ Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Theo đó sẽ có khoảng 22 điểm đỗ sẽ được bố trí để người dân có thể gửi xe. Thế nhưng, không ít người đặt câu hỏi, liệu những điểm đỗ này có đáp ứng được đủ nhu cầu và có thực sự tiện dụng khi bố trí xa khu trung tâm Thủ đô.

Theo kế hoạch mà Tổng Công ty Vận tải Hà Nội trình, trong số 22 điểm đỗ  sẽ có 12 điểm đỗ hiện do Công ty Khai thác quản lý có thể đưa vào phục vụ; 5 điểm Tổng Công ty đề nghị UBND thành phố trưng dụng phục vụ trong dịp Đại lễ; 3 điểm đề nghị Sở GTVT cấp phép; 2 điểm đề nghị UBND các quận cấp phép. Do đó, tổng diện tích đỗ xe trong diện phục vụ sẽ là 274.387m2, với sức chứa dự kiến là 6.292 ôtô và 13.350 xe máy.

Song, điều đáng nói là trong khi đa phần các sự kiện chào mừng ngày Đại lễ đều diễn ra tại khu vực trung tâm trên địa bàn Hoàn Kiếm thì các điểm trông giữ xe lại được bố trí ở khá xa như các điểm đỗ sẽ được bố trí tại bến Gia Thụy (quận Long Biên), gầm cầu Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng), bến Mỹ Đình 1, 2 (huyện Từ Liêm), bến Dịch Vọng (quận Cầu Giấy), bến Ngọc Khánh (quận Ba Đình, điểm đỗ Trần Quang Khải 3 (Hoàn Kiếm), điểm Ngọc Hà (Ba Đình), Đào Tấn, đường Bưởi; Nguyễn Đình Chiểu, Kim Liên, Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng)…

T.Huyền
.
.
.