Hà Nội: Bệnh nhân nghi nhiễm H5N1 ở Từ Liêm đã xuất viện

Thứ Hai, 28/11/2005, 07:30

Sau 7 ngày nhập viện, bệnh nhân H. đã được xuất viện với kết quả âm tính với H5N1.

Chúng tôi đến thôn Tân Xuân, xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm và được ông Nguyễn Văn Kim, trưởng thôn cho biết: "Nhận được thông báo về trường hợp cháu Đặng Thị Kim H., 18 tuổi, có biểu hiện nghi nhiễm virus H5N1, huyện Từ Liêm và xã Xuân Đỉnh đã tổ chức tiêu trùng khử độc xung quanh khu vực. Sau đó cử cán bộ giám sát theo dõi chặt chẽ để phát hiện dịch bệnh kịp thời.

Ông Đặng Văn P. (là bố của H.) cho biết: Cách đây hơn 1 tuần, gia đình có mua gà về ăn. Cả 8 người trong gia đình cùng ăn, nhưng không ai có biểu hiện gì. Hai ngày sau, H. có triệu chứng sốt, ho, viêm phổi, gia đình đã đưa H. vào Viện Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới để điều trị. Khi hay tin cháu bị nhiễm virus H5N1, gia đình rất sẵn sàng phối hợp với ngành Y tế tổ chức khử trùng theo đúng quy định.

Theo Viện Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới, bệnh nhân Đặng Thị Kim H. vào nhập viện ngày 18/11 với triệu chứng ho, sốt, viêm phổi và nghi nhiễm H5N1. Sau khi điều trị tích cực tại viện, sức khỏe bệnh nhân đã tốt hơn và được chuyển sang điều trị tại khoa gan.

Kết quả xét nghiệm bệnh phẩm của bệnh nhân H. tại Viện Vệ sinh dịch tễ TW là âm tính với H5N1. Ngày 24/11, bệnh nhân Đặng Thị Kim H. đã xuất viện trong tình trạng sức khỏe tốt

H.H.
.
.
.