Hà Nội: Bé trai 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vaccin viêm gan B

Chủ Nhật, 06/01/2008, 13:01
Sau khi tiêm vaccin viêm gan B, về nhà cháu Minh quấy khóc liên tục, đến chiều thì ngủ thiếp đi, 30 phút sau thấy cháu tím tái. Gia đình gọi cấp cứu 115 của Bệnh viện Đức Giang, đồng thời sơ cứu bằng cách thổi vào miệng cháu, day ngực…Tuy nhiên, sau hơn một tiếng đồng hồ, khi xe cấp cứu đến nơi thì cháu Minh đã chết.

Chiều 4/1, bé trai Nguyễn Ngọc Minh, sinh ngày 19/11/2007, trú tại tổ 10, Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội đã tử vong sau khi tiêm vaccin viêm gan B vào sáng cùng ngày.

Theo lời kể của gia đình, cháu Minh đi tiêm phòng tại Trạm Y tế phường Ngọc Thụy vào lúc 8h. Về nhà, cháu có biểu hiện khó chịu, quấy khóc liên tục nhưng không bị sốt.

Khoảng 15h, cháu Minh ngủ thiếp đi, đến 15h30' thì thấy cháu bị tím tái. Gia đình gọi cấp cứu 115 của Bệnh viện Đức Giang, đồng thời sơ cứu  bằng cách thổi vào miệng cháu, day ngực…

Tuy nhiên, sau hơn một tiếng đồng hồ, khi xe cấp cứu đến nơi thì cháu Minh đã chết. Trước đó, cháu Minh được sinh mổ, nặng 4kg và khỏe mạnh. Sau khi cháu Minh được tiêm vaccin sáng 4/1, cán bộ y tế không nhắc nhở cách xử trí khi trẻ có biểu hiện bất thường.

Ngay trong ngày 4/1, đại diện Trung tâm Y tế quận Long Biên, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội đã có mặt tại nhà cháu Nguyễn Ngọc Minh để xem xét sự việc. Công an quận Long Biên đang thụ lý điều tra vụ việc này

T.L.
.
.
.