Hà Nội: Bé gái 13 tuổi mất tích vì yêu (?)

Chủ Nhật, 20/01/2008, 16:15
Một bé gái 13 tuổi bỗng dưng biến mất, không để lại một dòng tin nhắn. Sau nhiều ngày dò la thông tin mới biết, cô bé bỏ nhà đi cùng một thanh niên làm thuê ở quán phở gần đấy và đến nay vẫn bặt vô âm tín. Yêu sớm ở lứa tuổi học trò, đặc biệt là quen biết qua mạng Internet đã khiến nhiều em gái bị rơi vào cạm bẫy.

Mất tích đột ngột

Theo đơn trình báo của chị Phạm Thị T. (ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) tới Báo CAND thì vợ chồng chị lấy nhau sinh được 2 người con gái là Hoàng Mai V., 13 tuổi và Hoàng Hải L., 9 tuổi.

Năm 2005 chồng chị mất do bị bệnh, một mình chị tần tảo nuôi 2 con ăn học. Công việc thường ngày của chị là bán hàng nước từ 17h30’ đến 5h30’ ngày hôm sau, nhưng cũng chật vật mới đủ nuôi các con. Thấy mẹ vất vả, gần cuối kỳ thi hết lớp 7, Mai V. đã nghỉ học để ở nhà giúp mẹ bán hàng nước.

Từ ngày có Mai V. bán hàng nước, tối nào cái quán cóc ven đường cũng đón tiếp một thanh niên mà chị T. chỉ biết tên là Minh, làm thuê cho một quán phở trên đường Cầu Giấy. Thấy Minh là một thanh niên không đường hoàng, thường uống nước và hút thuốc lá chịu rồi vẽ viễn cảnh đi làm xa cho V., chị T. tỏ ý không bằng lòng và nhắc con gái không giao du với Minh.

Nhưng mẹ càng cấm thì tâm hồn của cô bé 13 tuổi càng như muốn bung ra, muốn trỗi dậy. Và ngày nào con gái chị cũng đi chơi cùng Minh từ sáng đến đầu giờ chiều mới về.

Và điều lo lắng nhất đã xảy khi sáng 25/11/2007, sau khi Mai V. hóa vàng cho bố xong thì biến mất. Cả nhà đi tìm khắp nơi không thấy, sang quán phở hỏi thì mới biết, Minh không còn làm ở đó nữa. Thông tin vỏn vẹn mà chủ quán phở cung cấp là Minh quê ở Vĩnh Phúc, còn ở xã nào, huyện nào cũng không biết.

Sau đó, Mai V. gọi điện thoại về nói rằng đang làm ở trong Nam cùng Minh và bạn của Minh. Chị gặng hỏi thì V. cho số điện thoại của bà chủ cửa hàng. Chị gọi điện cho bà chủ và bà ấy cũng không đồng ý cho V. về.

Sau nhiều lần gia đình V. liên lạc lại theo số điện thoại trên, chỉ có một người đàn ông nhấc máy nói rằng V. và Minh không còn làm ở đó nữa.

Cảnh báo tình trạng yêu sớm

Yêu sớm ở lứa tuổi học sinh không còn là chuyện lạ, có những em gái chỉ mới 13, 14 tuổi đã vướng vào tình yêu và không còn thiết tha đến việc học nữa. Tình yêu trẻ con đã đưa các em đến những suy nghĩ bồng bột và những quyết định táo bạo. Nếu người lớn không quan tâm, lơ là chuyện riêng tư của con trẻ hoặc cấm đoán một cách tiêu cực dễ khiến các em nảy sinh tư tưởng chống đối, sẵn sàng bỏ nhà đi theo tiếng gọi của tình yêu.

Câu chuyện của Mai V. khiến chúng tôi nhớ lại chuyện của cô bé Minh H. ở quận Tây Hồ. Vì thi trượt tốt nghiệp, H. bị cha mẹ la mắng. Cô bé sợ đối diện với người thân, nên suốt ngày ra quán Internet để đốt thời gian. Chỉ là những buổi chát vu vơ trên mạng, nhưng H. đã yêu chàng trai có cái nickname thật kêu: "hiepsydatinh".

Qua vài lần hẹn hò, tình cảm của H. đã mặn nồng và chẳng còn thiết đến học hành nữa. Rồi một ngày cha mẹ H. tá hỏa khi không thấy con gái về nhà, 2 cây vàng trong tủ cũng biến mất. H. đã trộm vàng để cùng "người yêu" vào TP HCM sống cùng nhau.

Câu chuyện về một nữ sinh lớp 10 trường THPT Tây Hồ bỗng dưng biến mất cũng xuất phát từ việc hay lên mạng "chát" của Thanh T. (tên của nữ sinh). T. đã bị bạn chát hẹn gặp và lừa gạt bỏ nhà ra đi.

Đến nay T. mất tích đã được nửa năm, chị gái T. mỗi lần thấy Công an khám phá ổ buôn bán phụ nữ nào là lại gọi điện cho chúng tôi nhờ giúp đỡ tìm kiếm nhưng đều vô vọng.

Trao đổi với đồng chí Toàn, CSKV Công an phường Quan Hoa, chúng tôi được biết, cách đây hơn 10 ngày chị T. có làm đơn trình báo Công an phường nhưng đến nay chưa có thông tin gì.

Chúng tôi đã xác minh theo số điện thoại 097.637… của bà chủ mà V. và Minh đã từng làm thuê thì gặp một người đàn ông rất nhiệt tình cung cấp thông tin: Minh và Mai V. có đến quán phở thịt trâu của ông ở Vĩnh Phúc làm việc 2 ngày (V. nói dối mẹ đang làm trong Nam). Vì thấy Minh và Mai V. suốt ngày quấn quýt bên nhau, có vẻ yêu nhau say đắm, sợ có chuyện gì xảy ra nên ông không thuê họ nữa, cho họ 200.000đ và khuyên họ quay về Hà Nội.

Sở dĩ Minh biết ông vì trước đó ông lên thôn Bản Giản, xã Bản Giản, huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) chơi và nhà Minh ở đó.

Sự quan tâm, giáo dục và định hướng của gia đình, nhà trường với những bé gái ở tuổi "ô mai" về lối sống, về tình yêu chân chính, về những bài học cảnh giác trong thời đại bùng nổ các dịch vụ thông tin, phim ảnh như hiện nay là vô cùng cấp thiết.

Mong rằng, các cơ quan bảo vệ pháp luật cần nhanh chóng vào cuộc mỗi khi có vụ việc xảy ra, đừng để các em lún sâu vào cạm bẫy

Nhóm PVĐT
.
.
.