Hà Nội: Bắt tạm giam một cán bộ địa chính lừa đảo và lạm dụng chức vụ

Thứ Năm, 11/06/2009, 17:07
Ngày 10/6, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC15) Công an TP Hà Nội đã bắt tạm giam Nguyễn Hồng An, trú ở Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, nguyên cán bộ địa chính phường Khương Đình, nguyên cán bộ thanh tra xây dựng phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của một số người dân ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Đội điều tra tội phạm về tham nhũng, PC15 Công an TP Hà Nội xác định: Trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 12/2007, Nguyễn Hồng An là cán bộ địa chính phường Khương Đình đã nhận của dân 10 bộ hồ sơ nhờ tách sổ đỏ cho con hoặc mua bán nhà đất.

Cùng với hồ sơ tách sổ đỏ, An đã nhận của mỗi hộ từ 20 đến 30 triệu đồng. Trong số này, An chiếm đoạt 95 triệu của 5 hộ dân mà không làm được gì như đã hứa hẹn. Ngoài ra An còn làm giả giấy tờ bán nhà đất để chiếm đoạt của bà Trần Thị Qui 284,5 triệu đồng. Sau đó, An được chuyển về phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân làm cán bộ thanh tra xây dựng.

Tại Cơ quan điều tra, An khai tiền chiếm đoạt được anh ta sử dụng vào việc cờ bạc, lô đề hết, không có khả năng khắc phục hậu quả

Đào Minh Khoa
.
.
.