Hà Giang: Nghiêm cấm lãnh đạo can thiệp khi xử lý vi phạm ATGT

Chủ Nhật, 12/08/2012, 17:20

Theo đánh giá của Ban an toàn giao thông (ATGT) Hà Giang: tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay cơ bản được bảo đảm. Tai nạn giao thông giảm cả ở 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với cùng kỳ năm trước.

Kế hoạch hành động năm ATGT 2012 với các giải pháp đồng bộ được Ban ATGT các huyện, thành phố tổ chức xây dựng và triển khai quyết liệt. Thành phố Hà Giang, các huyện thực hiện nghiêm việc đưa các đối tượng có hành vi vi phạm trật tự ATGT công khai lên các phương tiện thông tin đại chúng, không phân biệt đối tượng vi phạm là ai; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm; đặc biệt chú trọng đến các vi phạm về điều kiện an toàn của phương tiện đối với các phương tiện vận tải hành khách bằng ôtô, bến đón trả khách ngang sông. Tỉnh kiên quyết đấu tranh và ngăn chặn các hành vi cố tình vi phạm pháp luật, là nguyên nhân dẫn đến TNGT.

Tỉnh cũng nghiêm cấm lãnh đạo can thiệp khi xử lý các đối tượng vi phạm ATGT. Ngành Công an được giao nhiệm vụ xây dựng phương án xử lý xe ôtô không đủ điều kiện lưu hành nhưng vẫn sử dụng để chở khách đi chợ…

Công Hải
.
.
.