HLV trưởng ĐTVN Calisto: Tôi và VFF giữ bí mật tiền lương

Thứ Sáu, 05/03/2010, 11:27
Chiều qua, HLV Calisto và VFF đã chính thức ký với nhau một bản hợp đồng làm việc mới có giá trị 3 năm thay thế cho hợp đồng cũ vừa hết hạn.

Ngay sau buổi ký kết hợp đồng, Calisto đã dành cho chúng tôi một cuộc trả lời phỏng vấn.

Thưa ông Calisto, cảm xúc của ông lúc này như thế nào?

HLV Calisto: Tôi thấy thoải mái, thực sự thoải mái. Suốt một thời gian dài vừa qua chuyện giữa tôi với VFF đã khiến dư luận báo chí phải tốn rất nhiều giấy mực, vì vậy bây giờ khi mọi chuyện rõ ràng thì tôi nghĩ rằng không riêng gì tôi, mà có thể là cả dư luận cũng sẽ thấy thoải mái như tôi. Về phần mình, tôi muốn nói lại là tôi yêu công việc hiện tại và cố gắng làm hết sức mình cho nó.

ĐTVN năm nay sẽ tham dự AFF Cup trong tư cách ĐKVĐ. Đấy có phải là một khó khăn, áp lực với cá nhân ông?

Trước hết, phải nói rằng năm 2008, khi tôi nhận cầm quân ĐT thì ĐT đứng ở mức 155 trên bảng tổng sắp FIFA, nhưng bây giờ thì chúng ta đã lên mức 114. Dĩ nhiên sự phát triển đó dựa trên nhiều yếu tố, đặc biệt là nguồn sức mạnh tập thể. Nhưng ở góc độ của mình, tôi thấy rằng mình cũng có đóng góp chút ít cho sự phát triển đó.

Trở lại với câu hỏi của anh, năm nay đúng là năm mà ĐTVN có nhiệm vụ phải bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Đấy quả là một áp lực, nhưng thật ra mà nói thì bất cứ ai hành nghề HLV trên cõi đời này cũng buộc phải làm quen với áp lực và đặt mục tiêu chiến thắng nó. Dĩ nhiên đấy cũng là điều mà tôi muốn thực hiện.

Cho đến bây giờ người ta vẫn bán tín bán nghi về mức lương đích thực mà ông nhận được sau bản hợp đồng mới ký kết. Ông có thể tiết lộ một con số cụ thể được không?

Tôi và VFF đã thống nhất với nhau là giữ bí mật điều này.

Nhưng chắc chắn mức lương ấy phải cao hơn mức lương cũ - 13.000 USD/tháng phải không?

Anh hãy thực tế để nhìn nhận thế này: Những năm vừa rồi giá xăng dầu trên thế giới đều tăng, vậy thì dĩ nhiên mức lương của tôi cũng phải tăng chứ. Mà ngay cả khi đã được tăng thì mức lương của tôi cũng kém hơn mức lương của một số HLV ĐTQG khác trong khu vực, điển hình là HLV trưởng ĐT Thái Lan rất nhiều lần.

Bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm, vậy thì chắc chắn những mục tiêu ông đặt ra sẽ không chỉ gói gọn trong một giải đấu đơn thuần nào đó như AFF Cup chứ?

Như tôi đã nói đấy, trong vòng 2 năm qua, nhìn từ rất nhiều cấp độ BĐVN đã có một sự phát triển đáng kể. Và vì vậy mục tiêu của tôi là phải tiếp tục gìn giữ, củng cố sự phát triển này.

Xin cảm ơn ông và xin chúc ông sẽ thành công trong chu kỳ làm việc mới!

Diệp Xưa (ghi)
.
.
.