Giao thông sau dịp nghỉ lễ 2-9: Nhiều tuyến xe buýt quá tải

Thứ Hai, 05/09/2011, 14:12
Chiều 4/9, hàng nghìn người đổ về Hà Nội sau 3 ngày nghỉ lễ 2-9 để chuẩn bị bước vào tuần làm việc mới. Do được phân luồng từ xa của lực lượng CSGT nên các tuyến đường dẫn vào Thủ đô Hà Nội hầu như không bị ùn tắc. Tuy nhiên, tại các bến xe, tình trạng ùn ứ vẫn xảy ra do lượng khách chờ xe buýt quá đông.

Lãnh đạo Bến xe Giáp Bát cho biết, chỉ tính riêng trong ngày 4/9, lượng khách đổ về bến tăng khoảng từ 50%-70% so với ngày thường. Ông Lưu Huy Hà, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hoàng Hà cho hay, công ty đã chủ động tăng cường lượng xe để giảm bớt sự quá tải. Thế nhưng, lượng khách đổ dồn về Hà Nội trong ngày 4/9 vẫn khá đông. Chỉ tính từ sáng sớm đến chiều 4-9, Công ty Hoàng Hà đã tổ chức hơn 200 lượt xe từ Thái Bình - Hà Nội và Hà Nội - Thái Bình.

Theo ghi nhận PV Báo CAND, chiều 4/9, từ trong ra đến ngoài cổng Bến xe Giáp Bát, người đông nghịt, nhất là tại các điểm chờ xe buýt, hễ cửa xe mở thì từng tốp chen chân nhau lên, ai nhanh và khỏe thì mới lên được xe, còn phụ nữ cũng như những người mang theo hành lý cồng kềnh thì hầu như bị rớt lại phía sau.

Tại Bến xe Mỹ Đình, tình trạng cũng không khá hơn nhiều khi lượng người ùn về bến xe mỗi lúc một đông hơn. Người dân tràn ra cả đường Phạm Hùng để chờ xe buýt và bắt xe ôm. Tại Bến xe Mỹ Đình và Bến xe Giáp Bát, nhiều xe ôm đã tự tăng giá từ 20-30% so với giá ngày thường, thậm chí có người còn thét giá gấp đôi để "tăng giá".

Đội trưởng Đội CSGT số 4, đơn vị túc trực tại trục đường Pháp Vân - Giải Phóng cho hay, mặc dù lượng xe từ các tỉnh dồn về Hà Nội chiều 4/9 cũng khá đông, song do chủ động phân luồng từ xa nên tình trạng ùn tắc cửa ngõ không xảy ra. Trong mấy ngày nghỉ lễ, trên tuyến đường do Đội CSGT số 4 quản lý cũng không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào

Nhóm PV
.
.
.