Giao thông kẹt cứng trong tối đầu tiên tập duyệt binh lễ 30/4

Thứ Sáu, 24/04/2015, 23:01
Kẹt xe ở nhiều nơi, nhiều người dân sơ ý không mang theo giấy tờ tuỳ thân nên không thể về được nhà.

Dù đã được thông báo trên các phương tiện truyền thông và từng hộ gia đình... về thời gian cấm đường từ 20h đến 24h đêm 24/4 để phục vụ cho công tác hợp binh, tổng duyệt diễu binh, diễu hành.

Tình trạng kẹt xe, ùn ứ kéo dài từ các cửa ngõ vào thành phố.
Ngoài ra, các cơ quan chức năng của Công an, sở GTVT cũng đã hướng dẫn rất chi tiết lộ trình thay thế, các đường hạn chế khu vực vành đại nơi diễn ra lễ 30/4… Nhưng 19h tối nay, hầu hết các con đường vành đai đều xảy ra tình trạng kẹt rất hỗn loạn và căng thẳng kéo dài.

Từ 18h quan sát chúng tôi đã thấy tình trạng kẹt xe, ùn ứ kéo dài từ các cửa ngõ vào thành phố.

Đây là giờ cao điểm tan giờ làm việc, học tập với rất đông người lao động từ cửa ngõ Đông thành phố đổ dồn về.

Trên các đường cận vành đai và vành đai giới hạn như Nguyễn Hữu Cảnh, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Đình Chiểu, Võ Văn Tần, Võ Thị Sáu, Ngô Thời Nhiệm, Tú Xương, Điện Biên Phủ, Lý Tự Trọng, Lê Thánh Tôn… kẹt xe và ún ứ kéo dài phải di chuyển từng bước.

Đây là giờ cao điểm tan giờ làm việc, học tập với rất đông người lao động từ cửa ngõ Đông thành phố đổ dồn về.

Bên cạnh đó, các tuyến đường ngang như Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đinh Tiên Hoàng, Phùng Khắc Khoan, Hai Bà Trưng, Phạm Ngọc Thạch, Pasteur, Lê Quý Đôn, Nam Kỳ khởi nghĩa, Trần Quốc Thảo, Trương Định… cũng đang giờ cao điểm tan tầm và đưa đón học sinh tan trường, học thêm tại các trường quanh khu vực cấm đường khiến cho rất nhiều người không biết xoay sở ra sau trong ngày cuối tuần để tìm đường về nhà và đưa con đến trường.

Lực lượng Công an đảm bảo ANTT tại các điểm chốt.
Hơn 19h, tình trạng kẹt xe càng nghiêm trọng hơn và hiệu ứng cục bộ kéo dài nhiều nơi khác.

Rất nhiều hộ dân nằm trong khu vực đường cấm, do sơ ý, không chuẩn bị và chủ quan nên không thể về được nhà do không mang theo giấy tờ theo quy định.

Chị Nguyễn Thị Hồng nhà bên hông Công viên 30/4 không thể đưa con đi học về nhà cho biết: Tôi biết có việc này, nhưng đi vội cho kịp giờ đón con… ai ngờ không mang theo CMND không được vào nhà…

Nhiều kinh nghiệm, bài học sẽ được rút ra trong đêm đầu tiên hạn chế và cấm đường phục vụ lễ hội để giao thông sẽ được thuận tiện hơn trong những ngày tới.

Hoàng Châu
.
.
.