TP HCM:

Giao nhận hồ sơ, giấy tờ, bằng lái tại nhà

Thứ Năm, 20/02/2014, 08:22
Theo thông tin từ Bưu điện TP HCM, chỉ sau 1 tháng triển khai thí điểm chuyển trả giấy phép lái xe (GPLX) cho người cấp đổi GPLX do mất và hết hạn tại TP HCM, đã có 490 người đăng ký sử dụng dịch vụ này.

Bưu điện thành phố đã nhận và chuyển phát đến tay người nhận 452 trường hợp, đảm bảo an toàn 100% cho các trường hợp đăng ký sử dụng dịch vụ. Trong thời gian triển khai thí điểm, cũng đã có 520 trường hợp đổi GPLX đăng ký nhận tại nhà qua đường bưu điện để khỏi mất công đi lại. Nhưng Bưu điện thành phố chưa thể nhận do chưa hợp tác với sở GTVT trong thực hiện dịch vụ trên.

Kết quả khảo sát của Bưu điện thành phố cho cũng thấy, bình quân mỗi tháng tại TP HCM có tới 20.000 hồ sơ cấp đổi, cấp mới GPLX với tỷ lệ người có yêu cầu được nhận, trả qua bưu điện để khỏi tốn công đi lại là 2,5%.

Vì vậy, ngày 18/2 Bưu điện thành phố đã có buổi họp bàn với Sở GTVT để tiếp tục triển khai rộng các dịch vụ nhận chuyển trả GPLX và các loại hồ sơ, giấy phép khác qua đường bưu điện. Việc này không chỉ giảm thiểu thời gian đi lại cho người dân mà còn góp phần giải quyết tình trạng ách tắc giao thông trên địa bàn trong giờ cao điểm

Đ.Thắng
.
.
.