Giận quá mất tình người

Thứ Năm, 28/04/2011, 12:44
Cho rằng em gái chửi xéo mình, Phương liền đá trúng hông Sa một cái rồi bỏ về. Bị anh đá, Sa tức giận lấy con dao đâm trúng vào ngực trái anh Phương một nhát khiến anh tử vong.

Ngày 26/4, TAND TP HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Vũ Kim Sa (39 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) mức án 10 năm tù về tội “giết người”.

Theo nội dung vụ án, Sa cùng anh trai là Nguyễn Ngọc Phương (50 tuổi) và 3 anh chị em ruột khác cất nhà nằm trong khuôn đất của cha mẹ nằm trên đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh. Do mâu thuẫn trong sinh hoạt hàng ngày và việc ở chung đất của cha mẹ nên những khi uống rượu say về, anh Phương thường hay chửi mắng Sa và những người trong gia đình.

Khoảng 15h ngày 1/11/2010, sau khi uống rượu say về, anh Phương tiếp tục qua nhà Sa kiếm chuyện chửi tục. Trong lúc anh Phương chửi, Sa mở cassette vặn to tiếng để át tiếng của anh Phương thì bị người này đi vào nhà tắt. Sa liền đến mở tivi và điều chỉnh âm thanh lớn lên cũng bị anh Phương đi vào vừa tắt vừa chửi tục. Tức giận, Sa liền nói “lo mà về nhà dạy con của mình đi”.

Cho rằng em gái chửi xéo mình, Phương liền đá trúng hông Sa một cái rồi bỏ về. Bị anh đá, Sa tức giận liền chạy xuống bếp lấy một con dao theo anh Phương. Nhìn thấy Sa cầm dao chạy theo, anh Phương quay lại tiến đến thách thức thì bị Sa đâm trúng vào ngực trái một nhát. Lúc này người nhà mới chạy ra can ngăn và đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh Phương đã chết 1 ngày sau đó.

Với hành vi phạm tội như trên, cáo trạng đã truy tố Sa về tội giết người theo điểm n khoản 1 Điều 93 BLHS (mức án từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình). Tuy nhiên, nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là bột phát, không có chủ đích giết người từ trước; vụ án xảy ra bắt nguồn từ lỗi của nạn nhân (tấn công, gây sự trước) nên tòa chỉ áp dụng khoản 2 Điều 93 BLHS (từ 7 đến 15 năm) tuyên phạt Sa mức án như trên

H.A.
.
.
.