Giảm số vụ khiếu nại mất trộm hành lý ký gửi tại sân bay Nội Bài

Thứ Sáu, 09/10/2015, 08:33
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật vừa có buổi làm việc về công tác phòng chống mất cắp tài sản trong hành lý ký gửi vận chuyển bằng đường hàng không và đi thị sát tại sân bay Nội Bài.


Báo cáo tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết, 9 tháng đầu năm, cả nước có 292 trường hợp khiếu nại mất cắp tài sản trong hành lý ký gửi. Nếu như những tháng đầu năm, số vụ khiếu nại lên tới hơn 50 vụ mỗi tháng thì tới tháng 7, con số này là 28 vụ, giảm còn 15 vụ trong tháng 8 và chỉ còn 9 vụ trong tháng 9.

Cũng theo ông Thanh, cùng với việc tăng cường kiểm soát an ninh nội bộ, các cảng hàng không, sân bay tiến hành kiểm thể 100% người ra/vào lối đi nội bộ, Cục Hàng không cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra phương tiện ra vào khu vực hạn chế cảng hàng không, sân bay, đặc biệt là những nhân viên, phương tiện có liên quan trực tiếp đến phục vụ hành lý, hàng hoá; thành lập các tổ kiểm tra đặc biệt để tổ chức tuần tra, kiểm tra ngẫu nhiên, đột xuất nhân viên an ninh hàng không và nhân viên các đơn vị trong dây chuyền phục vụ hành lý, hàng hoá, thậm chí mật phục theo dõi giám sát phát hiện và xử lý các hành vi tiêu cực, trộm cắp, không thực hiện đúng quy trình…

Đánh giá cao các cơ quan chức năng đã nỗ lực rất nhiều trong công tác chống mất cắp hành lý ký gửi tại sân bay, Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định: Rõ ràng các giải pháp đặt ra đã có hiệu quả. Số vụ khiếu nại liên quan đến mất cắp hành lý ký gửi giảm rõ rệt. Tuy nhiên, giảm không có nghĩa là chúng ta được lơ là. 

“Số vụ mất cắp hành lý đã giảm rồi phải tiếp tục giảm nữa. Hàng không là ngành hội nhập cao. Để xảy ra mất cắp hành lý ở sân bay không chỉ ảnh hưởng uy tín danh dự của từng doanh nghiệp, của ngành hàng không, của ngành GTVT mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh của đất nước” – Thứ trưởng nhấn mạnh.

Đặng Nhật
.
.
.