Giám đốc chủ trì họp kỷ luật cấp phó trong lúc đang bị kỷ luật

Thứ Ba, 21/06/2016, 12:46
Sáng 21-6, nguồn tin riêng của PV cho biết, ông Lưu Việt Khoa, là Đảng viên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin (VH-TT) huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Vĩnh Thuận kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng.

Theo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của UBKT Huyện ủy Vĩnh Thuận đối với Chi bộ Văn hóa – Thông tin huyện và 1 số cá nhân, trong đó có ông Khoa.

Ông Khoa thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế dân chủ cơ sở, chưa tích cực khắc phục hạn chế, thiếu sót của cá nhân theo kết luận giám sát của chi bộ và gợi ý kiểm điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Thuận.

Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện Vĩnh Thuận, nơi xảy ra một số sai phạm thời gian qua.

Việc quản lý, điều hành kinh phí của đơn vị thực hiện chưa đúng quy định, hướng dẫn về công tác tài chính. Ông Khoa đã chỉ đạo, sử dụng kinh phí đơn vị thanh toán sai quy định hơn 140 triệu đồng.

Ông Khoa trực tiếp mua hóa đơn, lập hợp đồng, đồng thời chỉ đạo kế toán, thủ quỹ thanh toán khống, thanh toán vượt chế độ nguồn hành chính, văn hóa, thể thao với số tiền hơn 57 triệu đồng.

Riêng cá nhân ông Khoa thanh toán khống và sử dụng sai nội dung kinh phí Huyện ủy này hỗ trợ phục vụ Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 và kỷ niệm ngày thành lập Đảng 3-2 với số tiền hơn 80 triệu đồng.

Đối với các nguồn kinh phí khác, ông này chưa thực hiện tốt việc công khai kinh phí trước tập thể, chỉ đạo thu, chi không đúng quy định, không qua sổ sách kế toán, đã chỉ đạo sử dụng hết số tiền hơn 158 triệu đồng nhưng không có giấy tạm ứng, phiếu chi, chứng từ thanh toán. Trong đó, cá nhân ông Khoa nhận hơn 44 triệu đồng. Đồng thời, ông Khoa cũng trực tiếp nhận tiền mặt từ thủ quỹ của các nguồn kinh phí không có giấy tạm ứng, phiếu chi số tiền hơn 268 triệu đồng.

Điều đáng nói, sau khi có kết luận kiểm tra và ông Khoa bị kỷ luật cảnh cáo thì ông này lại chủ trì một cuộc họp để xử lý kỷ luật một ông Phó Giám đốc của chính đơn vị mình.

Mặc dù, trong kết luận kiểm tra của UBKT Huyện ủy Vĩnh Thuận chỉ đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm trước tập thể ông Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT. Điều lạ là, ông Khoa là người bị kỷ luật lại đi chủ trì một cuộc họp kỷ luật người khác. Mà theo quy định, cuộc họp trên phải do cơ quan chủ trì khác là Phòng Nội vụ huyện làm chuyện này.

Về mặt chính quyền, ngày 20-6, UBND huyện Vĩnh Thuận có giấy mời 1 số cá nhân và tập thể Trung tâm VH-TT huyện này họp kiểm điểm đối với ông Khoa với những sai phạm nêu trên và sẽ có hình thức kỷ luật. Cuộc họp diễn ra sáng 22-6.

Nghi Xuân
.
.
.