Giảm án cho phạm nhân nỗ lực phấn đấu hoàn lương

Thứ Ba, 31/01/2017, 15:44

Chiều 31-1, Công an tỉnh Tây Ninh, cho biết: Đã tổ chức Lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho phạm nhân nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. 

Các phạm nhân nhận quyết đinh giảm án

Trong đợt giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù lần này, tỉnh Tây Ninh có 29 phạm nhân được giảm án, riêng Trại tạm giam có 8 phạm nhân được Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh xét giảm hình phạt tù từ 2 đến 9 tháng. Trong đó, có 1 phạm nhân được giảm hết thời gian chấp hành án còn lại.

Theo đánh giá của Công an tỉnh Tây Ninh, các trường hợp được xét giảm án phạt tù là những phạm nhận thực sự ăn năn, cố gắng học tập, lao động, có quá trình cải tạo tốt và nghiêm túc chấp hành nội quy của trại trong thời gian chấp hành án. Việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân là một hoạt động thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta trong thời gian qua. 

Qua đó, tạo điều kiện cho những người lầm lỗi, biết ăn năn, hối cải, có cơ hội tái hòa nhập với cộng đồng để làm lại cuộc đời. Đây cũng là động lực giúp các phạm nhân còn lại tích cực học tập, cố gắng phấn đấu để sớm trở về với gia đình, trở thành những người có ích cho xã hội.

T.Nhung – M.Nhật
.
.
.