Hàng trăm Cảnh sát PCCC dập lửa ở Chợ Lớn

Thứ Năm, 21/06/2018, 07:25
Đám cháy bùng phát tại căn nhà 6 tầng nơi kinh doanh các mặt hàng trang trí trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) khiến nhiều người hoảng hốt. Hàng trăm cán bộ chiến sĩ chữa cháy được huy động giải cứu người mắc kẹt trong nhà ra ngoài bằng xe thang…

Đến rạng sáng 21-6, đám cháy tại căn nhà số 224, Hải Thượng Lãn Ông, phường 14, quận 5, TP Hồ Chí Minh mới được khống chế hoàn toàn. 

Căn nhà 6 tầng nơi kinh doanh các mặt hàng trang trí tại khu Chợ Lớn sầm uất bị cháy và hư hại nhiều tài sản.

Xe thang được huy động đến giải cứu những người mắc kẹt

Trước đó khoảng 21h ngày 20-6, nhiều người trên khu phố sầm uất này hoảng hốt khi phát hiện ngọn lửa bao trùm khu vực trệt của căn nhà. Mọi người hô hoán huy động bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành. Bên trong căn nhà chứa nhiều mặt hàng trang trí dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng. Nguy cơ ngọn lửa lan sang các cửa hàng bên cạnh rất cao.

Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 đã điều động phương tiện và hàng chục cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường. Do ngọn lửa quá lớn nên Thượng tá Phạm Thế Thảo- Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 đã gọi điện xin chi viện. 

Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã huy động thêm các đơn vị chiến đấu khác thuộc Phòng Cảnh sát PCCC quận 1, 6 với 130 CBCS  cùng xe thang xuống hiện trường triển khai chữa lửa. Hàng chục người dân từ các căn nhà kế cận căn nhà bị cháy huy động người di dời tài sản ra ngoài để tránh cháy lan.

Các chiến sĩ triển khai chữa cháy

Một người phụ nữ tên Lã Thị Kim Liên (61 tuổi) trong căn nhà số 226 bị mắc kẹt bên trong hoảng loạn kêu cứu. Xe thang được di chuyển lên cao để đưa bà Liên rời khỏi căn nhà một cách an toàn. Sau hơn 4h triển khai chữa lửa đám cháy được dập tắt hoàn toàn. 

Thượng tá Phạm Thế Thảo cho biết, vụ cháy không gây thiệt hại về người.  Các tổ công tác đã dập tắt đám cháy và bảo vệ thành công các căn nhà lân cận.

Hàn Phi-Hồng Nhi (ảnh)
.
.
.