Giải cứu cửa hàng gas bị “bà hỏa hỏi thăm”

Thứ Sáu, 11/10/2013, 16:29
Đến 0h ngày 11/10, 7 xe cứu hỏa cùng 50 CBCS sau hơn một giờ chiến đấu với ngọn lửa đã bảo vệ thành công một khu vực dân cư lớn không bị ảnh hưởng bởi vụ nổ gas tại đại lý gas Phú Thịnh (số 41/10, Phan Đình Phùng, phường 17, quận Phú Nhuận).

Khoảng 22h20’ ngày 10/10, Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM nhận được tin báo có vụ cháy lớn tại đại lý gas Phú Thịnhlàm một người bị phỏng nặng. Bên trong căn nhà khép kín này còn hàng chục bình gas loại 12 kg có nguy cơ phát nổ cao nếu như không kịp thời ngăn chặn.

Khi lực lượng chữa cháy xuống đến hiện trường, nhiều người dân hoảng hốt dùng bình cứu hỏa chữa cháy nhưng lo ngại các bình gas lớn bên trong phát nổ nên không dám tiếp cận. Mặt khác do đám cháy nằm trong hẻm nếu xảy ra nổ liên tiếp các hộ dân xung quanh sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nên nhiều người dân đã hô hoán nhau di dời giấy tờ, tài sản thoát ra khỏi nhà.

Xe cứu hỏa triển khai công tác chữa cháy.
Bình gas nám đen bên trong đại lý.
Bình gas nám đen bên trong đại lý.
Đại lý gas bị thiệt hại nặng và các bình gas trong cửa hàng được di dời ra ngoài an toàn.

Lúc này nạn nhân Phan Thanh Hậu là nhân viên đại lý gas (29 tuổi, quê quán Quãng Ngãi,) bị phỏng nặng vùng chân được người dân chuyển vào bệnh viện cấp cứu.

Trước diễn biến của vụ cháy các chiến sĩ PCCC triển khai vòi rồng, bọt khí xịt vào đám cháy nhằm làm nguội nhiệt độ trong căn nhà. Vừa triển khai công tác chữa cháy các chiến sĩ vừa di chuyển hàng chục bình gas ra khỏi đại lý. Một số bình gas có nguy cơ phát nổ đã nhanh chóng được vận chuyển ném xuống cầu Kiệu.

Đến 0h ngày 11/10, đám cháy được dập tắt. Toàn bộ đồ đạc, tài sản trong đại lý gas Phú Thịnh bị cháy và hư hỏng nặng. Sở Cảnh sát PCCC TPHCM đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Phú Nhuận điều tra làm rõ nguyên nhân

Minh Phong
.
.
.