Gia đình bé 1 tuổi tử vong tại BV Hồng Ngọc đã rút đơn khiếu nại

Thứ Bảy, 18/04/2015, 09:58
Vụ cháu bé 1 tuổi tử vong khiến gia đình kiện Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hồng Ngọc (Hà Nội) đã được khép lại vào chiều 17/4 với buổi làm việc giữa Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và bố cháu bé rút đơn kiện.

Theo ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, ngày 13/4/2015, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội nhận được đơn đề ngày 8/4/2015 của ông Nguyễn Việt Hùng ở 18/174 Mai Anh Tuấn, Đống Đa, Hà Nội khiếu nại BVĐK Hồng Ngọc khám, chẩn đoán, điều trị cho con là cháu Nguyễn Việt Lâm, 1 tuổi từ ngày 19/2/2015 đến ngày 22/2/2015 chưa đầy đủ, chưa chính xác, có sự vô cảm, thiếu trách nhiệm, chuyển viện không kịp thời, chủ quan, không nghiêm túc trong thực hiện quy chế chuyên môn, nhất là quy chế hội chẩn; kỹ năng tham vấn bệnh cho trẻ em hạn chế… dẫn đến tình trạng bệnh của cháu Lâm nặng lên, phải chuyển đến cấp cứu và sau đó tử vong tại BV Nhi Trung ương.

Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc.

Sau khi gia đình anh Hùng có đơn đề nghị BV Hồng Ngọc trả lời về cái chết của cháu bé, trong văn bản đầu tiên BV gửi gia đình rất sơ sài, có nhiều sai sót, kể cả giờ cháu mất cũng không trùng khớp, điều này thể hiện rõ sự cẩu thả, thiếu trách nhiệm, thiếu tôn trọng của cả tập thể BV đối với gia đình bệnh nhân.

Ngày 16/4/2015, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với BVĐK Hồng Ngọc để kiểm tra, xác minh, làm rõ sự việc. BVĐK Hồng Ngọc đã cung cấp cho Thanh tra Sở bản photocopy bệnh án số 14061260 của cháu Nguyễn Việt Lâm, bản photocopy đơn xin rút đơn khiếu nại đề ngày 15/4/2015 của ông Nguyễn Việt Hùng và cho biết: Ngày 15/4/2015, lãnh đạo BVĐK Hồng Ngọc đã gặp gỡ, làm việc với ông Nguyễn Việt Hùng và gia đình. Sau khi nghe BV trao đổi, giải thích về chuyên môn, chẩn đoán, quy trình điều trị, chăm sóc cháu Nguyễn Việt Lâm tại BVĐK Hồng Ngọc, ông Hùng và gia đình hoàn toàn nhất trí, không có ý kiến thắc mắc, khiếu nại gì nữa.

Căn cứ Đơn xin rút đơn khiếu nại của ông Nguyễn Việt Hùng và Luật Khiếu nại, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội không thụ lý, giải quyết đơn khiếu nại đề ngày 8/4/2015 của ông Hùng gửi Thanh tra Sở. Điều này cũng được ông Hùng hoàn toàn nhất trí.

Thanh Hằng
.
.
.