Quảng Ngãi:

Gia đình có người chết - mất tích trong bão Chanchu được hỗ trợ gần 300 triệu/hộ

Thứ Năm, 09/10/2008, 08:51
Việc hỗ trợ cho các gia đình có người chết, mất tích trong cơn bão Chanchu ở xã Nghĩa An, đã được Nhà nước, các tổ chức, cá nhân quan tâm hỗ trợ kinh phí bình quân gần 300 triệu đồng/hộ, trong khi đó những ngư dân trong tỉnh cũng gặp tai nạn tương tự mà ở các thời điểm khác chỉ được hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ.

Báo cáo tình hình tiếp nhận và sử dụng kinh phí khắc phục cơn bão Chanchu (bão số 1/2006) của UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh đã phân bổ hỗ trợ khắc phục trực tiếp hậu quả cơn bão Chanchu hơn 4,4 tỷ đồng; mua sắm và trang bị hệ thống thông tin liên lạc vô tuyến điện ICOM cho các Sở, ngành và địa phương phục vụ công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ hơn 1,8 tỷ đồng; còn lại hơn 7,8 tỷ đồng sử dụng cho công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh. Và đến nay, nguồn kinh phí khắc phục cơn bão Chanchu đã chi hết cho các nội dung này.

Như vậy việc hỗ trợ cho các gia đình có người chết, mất tích trong cơn bão Chanchu ở xã Nghĩa An, đã được Nhà nước, các tổ chức, cá nhân quan tâm hỗ trợ kinh phí bình quân gần 300 triệu đồng/hộ, trong khi đó những ngư dân trong tỉnh cũng gặp tai nạn tương tự mà ở các thời điểm khác chỉ được hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ.

Theo báo cáo của UBND xã Nghĩa An, hiện đời sống những gia đình bị thiệt hại trong cơn bão Chanchu đã từng bước được ổn định, không còn gia đinh nào nằm trong danh sách các hộ nghèo...

Đông Hải
.
.
.